Facebook đã thực sự tạo ra một cơn bão trong kỷ nguyên Internet. Hôm qua Facebook tuyên bố đã thu hút được 2 tỷ người sử dụng, họ đã và đang “kết nối và xây dựng cộng đồng trên Facebook mỗi tháng”. Để chào mừng sự kiện này, Facebook sẽ khởi động một vài tính năng biểu thị lời cảm ơn người dùng. Chương trình tri ân này sẽ kéo dài trong một vài ngày.
CEO Mark Zuckerberg cũng đánh dấu sự thành công này bằng một bài viết trên Facebook bày tỏ lòng biết ơn cộng đồng.
Các tính năng mà Facebook đã cung cấp cho người dùng vào dịp đặc biệt này là những thứ mang tính chất vui vẻ, hài hước như thường lệ. Facebook cũng đang thực hiện chiến dịch "Người tốt ở mọi nơi", bằng cách đăng tải những tấm gương người tốt việc tốt có đóng góp quan trọng cho cộng đồng. Facebook sẽ chia sẻ những câu chuyện về những con người tạo cảm hứng cho cộng đồng. Dưới khẩu hiệu "Người tốt ở mọi nơi", Facebook sẽ tạo ra các video cá nhân cho người dùng, sử dụng những bức ảnh và hình minh họa tươi trẻ.
Ngoài ra, người dùng cũng sẽ nhận được thông điệp cảm ơn đặc biệt từ Facebook ngay trên News Feed sau khi họ thích hoặc yêu một bài đăng, muốn chúc mừng sinh nhật một người nào đó hoặc tạo nhóm. Chưa rõ tính năng này sẽ được Facebook duy trì trong bao lâu.
Facebook là dịch vụ trực tuyến đầu tiên có những bước tiến ngoạn mục đáng kinh ngạc. Tính đến giữa năm 2010, “chỉ có” 500 triệu tài khoản hoạt động hàng tháng. Kể từ đó, Facebook đã đạt được tốc độ tăng trưởng trên 20% một năm trong vòng 7 năm. Chỉ cần so sánh với YouTube và Instagram là thấy được “vòi bạch tuộc khổng lồ” của Facebook. Hiện nay YouTube thu hút khoảng 1 tỷ người dùng trong khi Instagram là 700 triệu người.
Thông tin về thành tựu 2 tỷ người dùng xuất hiện chỉ một ngày sau khi Facebook tung ra các tính năng mới cho Messenger, giúp người dùng trải nghiệm trò chuyện video tốt hơn.
Có thể trong thời gian tới Facebook sẽ khó khăn hơn để giành được những thành tựu mới vì con số 2 tỷ người dùng có vẻ như quá khủng khiếp rồi. Nhưng với sự mở rộng nhanh chóng và khổng lồ của mạng xã hội, khiến nhiều người trở nên “nghiện ngập”, thì không có lý do gì mà Facebook không thể đạt được 2,5 tỷ người dùng trong tương lai gần.