Facebook Đặng Thu Thảo, Khả Ngân, Nam Thư... bị hack

Mới đây, Facebook của một số người nổi tiếng như hoa hậu Đặng Thu Thảo, á khôi Chi Nguyễn, boxing girl Khả Ngân, diễn viên Nam Thư… đã bị tin tặc tấn công và chiếm đoạt tài khoản dù có dấu tích xanh.

Cụ thể, khi truy cập vào Facebook của một số người nổi tiếng như hoa hậu Đặng Thu Thảo hay á khôi Chi Nguyễn, bạn sẽ thấy ảnh đại diện đã bị xóa bỏ, phần mô tả tài khoản được sửa thành Hacker phúc. Bên cạnh đó, Facebook của boxing girl Khả Ngân, diễn viên Nam Thư cũng gặp tình trạng tương tự… Đây đều là những tài khoản thật được nhận dấu tích màu xanh từ Facebook và có hàng trăm ngàn người theo dõi.

Facebook Đặng Thu Thảo, Khả Ngân, Nam Thư... bị hack ảnh 1

Mặc dù hoa hậu Đặng Thu Thảo không sử dụng mạng xã hội nhiều vì đang phải chăm con nhỏ nhưng đây là cầu nối giữa cô với bạn bè và người hâm mộ, do đó, kẻ xấu rất có thể sẽ lợi dụng để trục lợi cá nhân.

Làm thế nào để hạn chế bị hack tài khoản Facebook?

Hiện vẫn còn khá nhiều người không hề quan tâm đến vấn đề bảo mật, cứ thoải mái đăng nhập bằng tài khoản Facebook, chơi game, chia sẻ thông tin cá nhân vô tư trên Internet. Điều này đã vô tình cho phép kẻ gian lấy được các thông tin cá nhân gồm email, số điện thoại, token, cookies… Từ đó, họ có thể dễ dàng xâm nhập vào tài khoản và chiếm quyền kiểm soát. Việc cần làm lúc này là bạn hãy kiểm tra lại toàn bộ ứng dụng đang kết nối với tài khoản Facebook và xóa bỏ nếu cảm thấy nghi ngờ.

1. Máy tính

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt và đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân. Tiếp theo, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng mũi tên ở góc trên bên phải và chọn Settings (cài đặt) > Apps & Websites (ứng dụng và trang web) hoặc truy cập trực tiếp vào địa chỉ https://www.facebook.com/settings?tab=applications.

Facebook Đặng Thu Thảo, Khả Ngân, Nam Thư... bị hack ảnh 2

Tại đây sẽ bao gồm danh sách các ứng dụng mà bạn đã đăng nhập bằng tài khoản Facebook. Để gỡ bỏ, người dùng chỉ cần rê chuột lên biểu tượng và bấm vào dấu “x” ở góc phải mỗi ứng dụng hoặc nhấn Xóa.

2. Smartphone

Nếu đang sử dụng các thiết bị iOS (iPhone, iPad và iPod Touch), bạn hãy mở ứng dụng Facebook, bấm vào biểu tượng menu và tìm đến phần Settings & Privacy (cài đặt và quyền riêng tư) > Account Settings (cài đặt tài khoản).

Facebook Đặng Thu Thảo, Khả Ngân, Nam Thư... bị hack ảnh 3

Trong cửa sổ tiếp theo, người dùng hãy tìm đến mục Apps (ứng dụng) > Logged in with Facebook (đã đăng nhập bằng Facebook). Chạm vào các ứng dụng, trò chơi không cần thiết và nhấn Remove app (gỡ bỏ ứng dụng). Thực hiện tương tự trên các thiết bị chạy Android.

Việc chia sẻ thông tin cá nhân tràn lan, chấp nhận vô tội vạ các điều khoản của nhà phát triển đã khiến nhiều người bị bạn bè Unfriend (hủy kết bạn) vì thường xuyên gửi lời mời game mặc dù không hề chơi game đó. Hi vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc sẽ phần nào hạn chế được tình trạng mất cắp tài khoản. Lưu ý, cách tốt nhất là bạn nên hạn chế chơi game, sử dụng phần mềm không rõ nguồn gốc, đồng thời kích hoạt tính năng bảo mật hai lớp cho tài khoản Facebook để được bảo vệ tốt nhất.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Theo PLO

http://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/nhip-cong-nghe/facebook-dang-thu-thao-kha-ngan-nam-thu-bi-hack-772252.html