Facebook cho ra mắt ứng dụng gaming hoàn toàn mới

VietTimes -- Với ứng dụng mới này, Facebook đang muốn soán ngôi 2 nền tảng streaming game lớn nhất hiện nay là Twitch và Youtube
Facebook cho ra mắt ứng dụng gaming mới toanh (Ảnh: The Verge)
Facebook cho ra mắt ứng dụng gaming mới toanh (Ảnh: The Verge)

Twitch và YouTube là 2 nền tảng streaming game lớn nhất hiện nay. Hai nền tảng này dường như không có đối thủ, tuy nhiên sắp tới Facebook sẽ nhảy vào lĩnh vực này bằng một ứng dụng live stream và chơi game độc lập.

Ứng dụng mới của Facebook sẽ tập trung vào tính năng stream, bên cạnh đó nó cũng là một ứng dụng chơi game giúp người chơi kết nối với bạn bè của mình. Ứng dụng này của Facebook sẽ được cho ra mắt vào ngày 20 tháng 4 và sẽ được ra mắt trước trên các thiết bị Android. 

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, người dùng xem những nội dung giải trí tăng đột biến. Facebook nhận thấy đây chính là khoảng thời điểm tốt nhất để ra mắt ứng dụng Facebook Gaming của mình.

Chia sẻ trên tờ New York Times, bà Fidji Simo - giám đốc ứng dụng tại Facebook cho biết :" Đầu tư vào game đang trở thành ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, bởi chúng tôi nhận thấy game là một hình thức giải thí có thể kết nối mọi người."

Facebook đã đầu tư game trong nhiều năm gần đây, họ đã bắt tay hợp tác với rất nhiều streamer, game thủ và các nhà sáng tạo nội dung để phát triển nền tảng stream của họ. Tuy nhiên những nỗ lực đó vẫn chưa thể rút ngắn khoảng cách giữa Facebook và 2 nên tảng streaming lớn nhất hiện nay là Twitch và YouTube.

Twitch và YouTube hiện đang thống trị với 61% tổng số giờ xem stream game trên Twitch và Youtube chiếm 28%. Một nền tảng streaming mới của Microsoft là Mixer chỉ chiếm có 3% tổng số giờ xem stream game của người dùng.

Với ứng dụng gaming mới của mình, Facebook kỳ vọng sẽ có thể đánh bật YouTube và Twitch trong một ngày không xa. Tuy nhiên để làm được điều đó có lẽ sẽ mất 1 khoảng thời gian khá lâu để thay đổi thói quen người xem stream cũng như ký hợp đồng độc quyền với những streamer nổi tiếng.

Nguồn: The Verge