Facebook 'bó tay' với vấn nạn đánh cắp dữ liệu?

Trong cuộc họp với các cổ đông mới diễn ra gần đây, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg thẳng thắn thừa nhận rằng, an toàn thông tin đối với mạng xã hội là vấn đề 'không thể ngăn chặn'.

Facebook đổ ngày càng nhiều tiền vào bảo mật và an toàn thông tin cho mạng xã hội lớn nhất thế giới. Theo CEO Zuckerberg, vấn nạn mà công ty gặp phải như tin tức giả mạo, lộ lọt thông tin, dữ liệu…có thể sẽ tiếp tục vượt ngoài tầm kiểm soát. Chi phí để Facebook đối mặt với những thách thức này cũng sẽ gia tăng.

Mark Zuckerberg cho rằng, bảo mật, an toàn thông tin và nội dung không phải là những vấn đề có thể giải quyết triệt để mà Facebook chỉ có thể cố gắng kiểm soát theo thời gian, để giảm và ngăn chặn những hậu quả mà nó gây ra.

Mối quan tâm hàng đầu hiện nay của Facebook là tập trung thật nhiều tiền vốn để xây dựng hệ thống phòng thủ riêng.

Năm 2017, Facebook đã chi cho hoạt động bảo vệ dữ liệu người dùng và an ninh hệ thống lên tới 20,4 tỷ USD. Con số này tiếp tục tăng mạnh vào năm 2018, khi mà tới nay dù mới kết thúc Q3/2018, nhưng số tiền bỏ ra đã xấp xỉ 21,2 tỷ USD. Sang tới năm 2019, Facebook dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng thêm tới 50% chi phí.

Hiện Facebook đang là mạng xã hội có số lượng người sử dụng lớn nhất thế giới, hơn 2 tỷ người dùng. Một trong những mối quan tâm mà nhiều người lo ngại là Facebook liệu có quá lớn và sẽ khá khó khăn để có thể kiểm soát mọi thứ.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/thi-truong/201811/facebook-bo-tay-voi-van-nan-danh-cap-du-lieu-618368/