Facebook bắt đầu đưa quảng cáo vào Facebook Messenger

Mạng xã hội này thử nghiệm đưa quảng cáo vào Facebook Messenger cho người dùng tại Úc và Thái Lan.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Với hàng loạt tin đồn rò rỉ về việc Facebook đưa quảng cáo vào Facebook Messenger xuất hiện cách đây gần nửa năm, việc điều này trở thành hiện thực sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian. Hôm nay, Facebook chính thức công bố rằng, người dùng Messenger ở Úc và Thailand sẽ bắt đầu nhìn thấy quảng cáo nội dung được tài trợ trong những tuần tới. 

Facebook bắt đầu đưa quảng cáo vào Facebook Messenger ảnh 1

Facebook xem thử nghiệm này như một cách để "người dùng và các thương hiệu gắn kết nhau trên Messenger". Bản chất đằng sau lời nói có vẻ hoa mỹ này chính là việc, bạn và bạn bè của mình sẽ sắp phải xem các quảng cáo mục tiêu bên trong Messenger. Như chúng ta có thể thấy qua ảnh, quảng cáo bên trong Messenger chiếm một diện tích khá lớn, bởi vậy cho dù có làm cách nào thì bạn cũng không thể tránh để nó đập vào mắt mình. 

Facebook không nói rõ khi nào sẽ đưa quảng cáo trong Messenger ra thị trường toàn cầu, chỉ nói rằng hãng hy vọng "học hỏi được nhiều" từ thử nghiệm. Tất nhiên, không có gì là miễn phí, và mạng xã hội cần tìm nhiều cách để kiếm tiền từ 1 tỷ người dùng ứng dụng này. Dù vậy, chúng ta hy vọng rằng quảng cáo sẽ không làm hỏng trải nghiệm dịch vụ, để rồi người dùng phải tìm tới một ứng dụng chat khác để thay thế. 

Theo ICTNews (nguồn Engadget)