EVNFinance đạt chứng nhận hạng vàng về Bảo vệ Khách hàng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trải qua lộ trình nghiêm ngặt và đáp ứng các tiêu chí khắt khe của Inclusion Social Ratings (ISR), Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) đã xuất sắc trở thành doanh nghiệp thứ 2 tại Việt Nam đạt chứng nhận hạng Vàng về Bảo vệ KH.

Vào quý IV năm 2024, EVNFinance đã được ISR cấp chứng nhận hạng Vàng (Client Protection Certificate – CPC) – hạng cao nhất trong tuân thủ và đáp ứng các tiêu chuẩn về Bảo vệ Khách hàng. Chứng nhận có thời hạn 3 năm kể từ ngày cấp và trong thời gian chứng chỉ có hiệu lực, phải tuân thủ tuyệt đối các tiêu chí và vượt qua đợt đánh giá giữa kỳ của ISR.

Anh minh hoa.png
EVNFinance trở thành doanh nghiệp thứ 2 tại Việt Nam đạt chứng nhận hạng vàng về bảo vệ khách hàng.

Các tiêu chí đánh giá của ISR bao gồm 7 tiêu chí: Sản phẩm phù hợp; Ngăn chặn nợ xấu quá mức; Tính minh bạch; Định giá có trách nhiệm; Tôn trọng khách hàng; Quyền riêng tư & bảo mật dữ liệu và Cơ chế giải quyết khiếu nại. Trong thời gian qua, EVNFinance đã nỗ lực làm việc với ISR để chứng minh năng lực, chứng minh việc đáp ứng các tiêu chí khắt khe theo tiêu chuẩn của ISR cũng như quy định của Nhà nước Việt Nam. Bộ tiêu chí được áp dụng cho các sản phẩm tín dụng hướng tới các đối tượng khách hàng như khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ và các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Căn cứ kế hoạch hành động về môi trường – xã hội của EVNFinance đã cam kết với các đối tác, EVNFinance cần thực hiện cam kết và đánh giá tuân thủ các tiêu chuẩn theo Lộ trình Bảo vệ Khách hàng (Client Protection Pathway) do CERISE và STPF xây dựng, tuân thủ theo Tiêu chuẩn chung về Quản trị Hiệu quả Tác động Xã hội (Universal Standards for Social Performance Management) đối với danh mục cho vay tín chấp và được giải ngân qua nền tảng số của EVNFinance.

Việc nhận được chứng nhận hạng Vàng từ ISR về Bảo vệ Khách hàng đã thể hiện khả năng đáp ứng và tuân thủ các tiêu chí nghiêm ngặt nhất của EVNFinance trong việc bảo vệ khách hàng như được nêu trong Tiêu chuẩn chung về Quản trị Hiệu quả Tác động Xã hội (Universal Standards for Social Performance Management), đồng thời tăng cường uy tín của EVNFinance trên lĩnh vực cho vay tiêu dùng.

Inclusion Social Ratings (ISR) là tổ chức đánh giá, xếp hạng xã hội toàn cầu đầu tiên trên thế giới được thành lập năm 2015, có trụ sở tại Nam Phi và văn phòng tại nhiều quốc gia. ISR cung cấp xếp hạng ESG độc lập cũng như xếp hạng tác động và hiệu quả xã hội cho các tổ chức, doanh nghiệp thuộc khu vực công và tư nhân để giúp họ nâng cao tác động đến xã hội và môi trường cũng như cải thiện hiệu quả tài chính của mình.