Ericsson sẽ đầu tư 230 triệu USD trong cuộc đua 5G tại Brazil

Động thái nói trên của Ericsson có thể tạo ra sự cạnh tranh trong cuộc đua 5G tại Brazil với các tập đoàn Nokia của Phần Lan và Huawei của Trung Quốc.

(Nguồn: AFP)

Sau cuộc gặp với Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, ông Eduardo Ricotta, Chủ tịch Ericsson khu vực Mỹ Latinh, cho biết nhà sản xuất thiết bị viễn thông của Thụy Điển này dự định sẽ đầu tư 1 tỷ real (238,3 triệu USD) vào Brazil để phát triển công nghệ 5G tại khu vực này.

Động thái nói trên có thể tạo ra sự cạnh tranh với các tập đoàn Nokia của Phần Lan và Huawei của Trung Quốc. Hai tập đoàn này đều có nhà máy ở Sao Paulo và đang chạy đua cho vị trí dẫn đầu sự phát triển 5G tại Brazil.

Ông Ricotta cho biết kế hoạch đầu tư nói trên sẽ được thực hiện từ năm 2020-2025, và bao gồm chi phí nhân công, mua máy móc và các chi phí khác.

Ban đầu, Ericsson sẽ chi 200 triệu real để thiết lập một dây chuyền sản xuất 5G mới tại nhà máy ở Sao Jose dos Campos, một thành phố công nghiệp gần Sao Paulo.

Theo ông Ricotta, Ericsson dự kiến dây chuyền sản xuất mới này sẽ đi vào vận hành từ quý 3/2020, nhưng kế hoạch này còn phụ thuộc vào việc đấu giá 5G.

Cơ quan quản lý viễn thông của Brazil Anatel vẫn đang xây dựng quy định về đấu giá 5G. Ban đầu Anatel dự kiến sẽ ban hành bộ quy định trên vào tháng Ba năm sau, nhưng sau đó phải trì hoãn do quá trình kiểm tra về sự cản trở đối với các dịch vụ khác vẫn chưa hoàn tất.

Trong trường hợp việc đấu giá của Brazil tiếp tục bị hoãn đến năm 2021, Ericsson ước tính sẽ bị lỗ khoảng 25 tỷ real cho ngân sách. Tập đoàn này dự đoán việc triển khai 5G ở Brazil sẽ thu hút được khoảng 10 tỷ real đầu tư trực tiếp và 250 triệu real cho nghiên cứu và phát triển, tạo ra hơn 200.000 việc làm cho nước này.

Theo báo cáo mới nhất của Ericsson, tập đoàn này dự đoán 65% dân số thế giới sẽ được tiếp cận với các mạng lưới 5G vào năm 2025, với 2,6 tỷ thuê bao.

Các bình luận nói trên của ông Ricotta được đưa ra hơn ba tháng sau khi đối thủ của Ericsson là Huawei công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất điện thoại thông minh trị giá 800 triệu USD ở Sao Paulo trong ba năm tới nhằm gia tăng sự hiện diện của “ông lớn” này tại khu vực Mỹ Latinh trước áp lực từ phía Mỹ./.

Theo TTXVN/Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/ericsson-se-dau-tu-230-trieu-usd-trong-cuoc-dua-5g-tai-brazil/609627.vnp