Edge bị chê, Microsoft muốn học Chrome để làm trình duyệt mới

Microsoft sẽ sử dụng nền tảng Chromium để phát triển trình duyệt mới tích hợp sẵn trên hệ điều hành Windows.

Microsoft giới thiệu trình duyệt web Edge lần đầu vào năm 2015 trên Windows 10 nhằm thay thế Internet Explorer. Tuy nhiên, trong những năm qua, phần mềm này không nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng.

Edge được xây dựng dựa trên engine độc quyền do Microsoft phát triển có tên EdgeHTML. Ban đầu, trình duyệt này được kỳ vọng có thể mang đến tốc độ nhanh và bảo mật tốt hơn, nhưng trong quá trình sử dụng, nó liên tục bị người dùng phản ánh về tình trạng thiếu ổn định và nhiều vấn đề khác.

Theo Windowscentral, Microsoft sẽ từ bỏ EdgeHTML và chuẩn bị xây dựng một trình duyệt web mới dựa trên nhân Chromium, một engine được sử dụng để phát triển Google Chrome.

Trình duyệt Codenamed Anaheim thay thế Edge dự kiến sẽ được phát hành thử nghiệm vào đầu năm 2019. Ảnh: Windowscentral.

Trình duyệt mới này sẽ có tên Codenamed Anaheim và được dùng để thay thế Edge trở thành trình duyệt mặc định trên nền tảng Windows. Hiện tại, chưa có thông tin về thời gian ra mắt của trình duyệt Codenamed Anaheim cũng như giao diện người dùng của nó có gì khác biệt so với Edge trước đây hay không.

Việc Microsoft sử dụng nền tảng Chromium để phát triển trình duyệt đồng nghĩa các trang web trong Anaheim mới sẽ hoạt động tương tự trên Google Chrome. Người dùng sẽ không phải gặp phải các tình trạng trình duyệt hoạt động thiếu ổn định và hiệu năng chậm như trên Edge.

Trang Windowscentral nhận định đây được xem là bước đi quan trọng của Microsoft trong việc mang đến trình duyệt web tích hợp sẵn tốt hơn trong Windows 10 bởi hiện nay các trình duyệt phổ biến như Google Chrome, Opera hay Safari đều được phát triển trên nền tảng Chromium. Tuy nhiên, nó cũng cho thấy sự thất bại của công ty sau nhiều năm cố gắng phát triển một nền tảng trình duyệt riêng.

Dự kiến, trình duyệt Anaheim sẽ được đưa vào thử nghiệm trong các bản Windows Insider phát hành vào đầu năm 2019.

Theo Zing

http://news.zing.vn/edge-bi-che-microsoft-muon-hoc-chrome-de-lam-trinh-duyet-moi-post897637.html