Vòng 14 V.League 2019

Duy nhất chủ nhà Viettel được hưởng trọn niềm vui

VietTimes -- Hai đội chủ nhà S.Khánh Hòa, HAGL trắng tay, SLNA hòa không bàn thắng với SHB Đà Nẵng. Duy nhất chủ nhà Viettel có chiến thắng 1-0 trước TP.HCM tại 4 trận đấu đầu tiên của lượt về V.League 2019.
Duy nhất mỗi chủ nhà Viettel trọn niềm vui (ảnh Vietnamnet)
Duy nhất mỗi chủ nhà Viettel trọn niềm vui (ảnh Vietnamnet)

Viettel đang có mạch 3 trận bất bại gần đây ở V-League với 2 chiến thắng. Tân HLV Hải Biên có sự trở lại của là trung vệ Bùi Tiến Dũng sau khi được nghỉ để làm lễ đính hôn.

Viettet- TP.HCM 1-0

Đội bóng 4G chơi “tất tay” khi sử dụng bộ ba Almeida Santos, Cesar Goncalves, Bruno Cantanhede trên hàng công với sự yểm trở của tiền vệ cánh đang chơi khá hay Trọng Hoàng. Cầu thủ trẻ Hoàng Đức đá tiền vệ trung tâm tấn công theo trục dọc.

Đối thủ của họ là “vua sân khách” TP.HCM khi kiếm được 13 điểm sau 7 trận rời khỏi sân Thống Nhất. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh, Văn Thuận giữ vai trò “tiếp đạn” cho khẩu súng thần công 2 nòng Mansaray, Akinade.

Lực lượng khá cân bằng, cầu thủ 2 bên lại muốn “có điểm” trong mắt ông Park ngồi dự khán trên khán đài nên hầu như bóng chỉ giằng co khu vực giữa sân. Bộ đôi cầu thủ Brazil phía chủ nhà có vẻ như khá ăn ý trên hàng công.

Sự có mặt của ông Park khiến trận đấu Viettel- TP.HCM sôi nổi hơn (ảnh Vietnamnet)
Sự có mặt của ông Park khiến trận đấu Viettel- TP.HCM sôi nổi hơn (ảnh Vietnamnet)

Sau lần đầu bỏ lỡ cơ hội thì khi Cesar Goncalves đáp lễ với đường căng ngang như dọn cỗ và Bruno Cantanhede chỉ việc nhanh chân đệm bóng cận thành mở tỷ số duy nhất 1-0 của trận đấu cho Viettel.

Nếu Hà Nội có chiến thắng trước Hải Phòng trên sân Lạch Tray thì họ sẽ chính thức vượt mặt TP.HCM đứng đầu bảng xếp hạng.

S.Khánh Hòa- Thanh Hóa 1-3

Thanh Hóa của tân HLV Vũ Quang Bảo đến làm khách trên sân 19-8 của Sanna Khánh Hòa BVN mà không có sự phục vụ của chân sút Rimario do đã nhận 3 thẻ vàng. Tân binh Errol Stevens ngồi trên ghế dự bị và Đình Tùng là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng tấn công của đội bóng xứ Thanh.

Không dám dâng cao, chủ nhà S.Khánh Hòa chọn phương dồn bóng ra biên rồi tạt bổng vào để cặp tiền đạo Patiyo – Youssouf Toure tận dụng chiều cao, thể hình để dứt điểm. Nhưng do áp lực tấn công ít, S.Khánh Hòa vẫn không tạo ra pha dứt điểm nào đáng kể.

Cuối hiệp 1, tân binh Errol Stevens vào thay Đình Tùng và Gramoz được đẩy cao hơn để uy hiếp khung thành chủ nhà. Phút 51, thủ môn Lương Bá Sơn băng ra cản phá pha treo bóng của các cầu thủ đội chủ nhà, bóng đến đúng chân Hữu Khôi. Cầu thủ vừa mới có giấy phép chuyển nhượng quốc tế của S.Khánh Hòa đã dễ dàng sút bồi vào lưới trống, mở tỷ số cho đội bóng phố Biển.

Hơi nóng đã phả sau gáy HLV Võ Đình Tân và các cầu thủ S.Khánh Hòa (ảnh VietTimes)
Hơi nóng đã phả sau gáy HLV Võ Đình Tân và các cầu thủ S.Khánh Hòa (ảnh VietTimes)

Tưởng như S.Khánh Hòa sẽ có chiến thắng thì 7 phút sau, Phạm Văn Nam đã tạo ra một siêu phẩm với cú sút phạt đẹp mắt từ cự li 30m, không cho thủ thành Tuấn Mạnh cơ hội cản phá, san bằng tỷ số 1-1 cho Thanh Hóa.

Chỉ 3 phút sau, chưa kịp hoàn hồn sau khi bị thủng lưới, S.Khánh Hòa tiếp tục đón nhận bàn thua thứ 2. Văn Thắng đánh đầu gọn gàng vào góc xa sau đường chuyền của Stevens, nâng tỷ số lên 2-1 đầy bất ngờ cho đoàn quân của HLV Vũ Quang Bảo.

Trong thế cần bàn thắng gỡ hòa thì không còn cách nào khác HLV Vũ Đình Tân đã phải đốc quân xông lên. Đây là cơ hội để tân binh Stevens có pha dốc bóng trống trải bên cánh trái trước khi chuyền vào trước khung thành để Gramoz dễ dàng đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1 cho Thanh Hóa.

Bàn thua thứ 3 gần như đã chấm dứt mọi hy vọng có điểm của S.Khánh Hòa ở trận này. Trong khi đó, xuống máy bay, để vợ con ngồi trên khán đài, xỏ giày vào sân từ ghế dự bị, Stevens in dấu giày trong 2 bàn thắng, một sự khởi đầu như mơ.

Sau trận thua thứ 5 trên sân nhà, con đường trở về hạng Nhất của S.Khánh Hòa đã ngắn lại, nhất là khi Quảng Nam đã bỏ xa họ 5 điểm.

HAGL-Quảng Nam 1-2

HLV chủ nhà HAGL Lee Tae-hoon cất cả Văn Thanh lẫn Lương Xuân Trường trên ghế dự bị. Tưởng chừng như Quảng Nam sẽ vỡ trận khi chủ nhà bàn thắng sớm ở phút thứ 11 của Kim Bong-jin sau pha sút penalty thành công.

Nhưng chính hậu vệ Kim Bong-jin và các cầu thủ HAGL đã không bọc lót tốt cho nhau trong tình huống lộn xộn trước khung thành Sietsma. Và Như Tuấn, tân binh mới đến Quảng Nam đã có mặt đúng lúc và tận dụng tốt cơ hội.

Hà Minh Tuấn đã được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu (ảnh VietTimes)
Ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, tiền đạo Hà Minh Tuấn đã được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu (ảnh Webthethao)

Sau đó, ở bàn thắng thứ 2, việc phân chia người kèm cặp các tiền đạo Quảng Nam không chặt chẽ đã khiến HAGL ôm hận. Từ quả sút xa của đội trưởng Đinh Thanh Trung, hàng thủ áo trắng đứng chững lại và để Minh Tuấn trống trải đệm bóng vào lưới.

Văn Thanh, Lương Xuân Trường được tung vào sân để thay cho Hồng Duy, Hoàng Lâm. HAGL đá 3 tiền đạo nhưng các cầu thủ Quảng Nam lùi về và chơi lăn xả nên đội chủ nhà đành chấp nhận tỷ số 1-2.

Quảng Nam đã cắt đuôi đội chót bảng S.Khánh Hòa và HLV Vũ Hồng Việt sẽ “dễ thở” hơn khi Hoàng Vũ Samson từ Hà Nội gia nhập đội bóng đủ thể lực để ra sân.

SLNA- SHB.Đà Nẵng 0-0

Nếu như Văn Khánh vắng mặt vì nhận đủ 3 thẻ vàng thì trận thứ 2 Khắc Ngọc không có tên trong đội hình xuất phát khiến nhiều khán giả xứ Nghệ ngạc nhiện. Nhạc trưởng này thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Sau 6 trận hòa, thì SLNA hy vọng cặp tiền đạo ngoại Olaha, Vinicius sẽ thông nòng. Nhưng 4 tiền vệ Xuân Mạnh, Ngọc Toàn, Văn Bình, Xuân Thắng thi đấu không mấy ăn nhập với bộ đôi ngoại binh.

Trong khi đó, dùng đến 3 ngoại binh Bernardo, Aime, Vitor nhưng những pha bóng nguy hiểm nhất vẫn mang tên Đỗ Merlo. Vắng Văn Khánh nhưng rõ ràng hàng phòng thủ SLNA vẫn xứng đánh danh hiệu số 1 tại V.League 2019.

Phút 78, trọng tài thổi phạt thủ thành đội khách bắt bóng sau tình huống chuyền về của hậu vệ. Quả đá phạt gián tiếp cách khung thành chỉ 5m nhưng cầu thủ dự bị Quang Tình cũng không tài nào đưa bóng vào lưới Đà Nẵng.

Sau trận đấu này, SLNA được 22 điểm và đứng vị trí thứ 3. Nhưng đội bóng xứ Nghệ khó lòng giữ được vị trí này nếu ngày mai Than Quảng Ninh có chiến thắng. Cái chính là đến giờ làm thế nào để có bàn thắng vẫn là vấn đề quá khó với đội chủ sân Vinh.

4 trận đấu mà chỉ có 8 bàn thắng, báo hiệu sự khó khăn giai đoạn lượt về khi các đội đều vừa củng cố lực lượng. Đội đầu bảng TP.HCM có 2 trận thua, 1 trận hòa và bắt đầu tụt dốc, còn S.Khánh Hòa vẫn lún sâu vào đáy BXH.