Đường băng Tân Sơn Nhất lại bong tróc vì sét đánh

Do bị sét đánh bong tróc nên Cảng hàng không Tân Sơn Nhất phải đóng cửa một đường cất hạ cánh từ trưa 20-7 để sửa chữa. Sự việc hi hữu này khiến nhiều hãng hàng không phải điều chỉnh lịch bay đột xuất làm ảnh hưởng việc đi lại của hành khách lẫn kế hoạch khai thác của hãng hàng không.
Sân bay Tân Sơn Nhất phải đóng 1 đường băng do sét đánh - Ảnh: T.PHÙNG
Sân bay Tân Sơn Nhất phải đóng 1 đường băng do sét đánh - Ảnh: T.PHÙNG

Theo thông báo của nhà chức trách hàng không, do bị sét đánh nên một vị trí trên đường cất hạ cánh (25R/07L) của Tân Sơn Nhất phải tạm thời đóng cửa để sửa chữa từ hơn 10g ngày 20-7 đến hết 5g ngày 21-7.

Trao đổi với PV, ông Võ Huy Cường - Phó Cục trưởng Cục Hàng không cho biết đã nhận được báo cáo của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất về việc dừng khai thác một đường cất hạ cánh để sửa chữa.

Theo ông Cường, sét đánh khiến một vị trí ở lề đường cất hạ cánh giáp với lối rẽ ra đường lăn bị bong tróc nên phải cho sửa chữa với diện tích khoảng hơn 10m2.

Do Tân Sơn Nhất chỉ khai thác một đường cất hạ cánh còn lại từ trưa 20-7 đến 5g sáng 21-7 nên các hãng hàng không khai thác đến và đi từ Tân Sơn Nhất phải điều chỉnh kế hoạch khai thác.

Theo Vietnam Airlines (VNA), trong thời gian sửa chữa đường cất hạ cánh, kế hoạch khai thác của hãng này tại Tân Sơn Nhất có thể sẽ bị ảnh hưởng gây chậm chuyến và chậm dây chuyền, đặc biệt là các chuyến bay trong khung giờ cao điểm từ 15g đến 20g ngày 20-7.

Thêm vào đó, dự kiến chiều nay Tân Sơn Nhất sẽ có mưa dông lớn trong khung giờ cao điểm này, vì thế tình hình khai thác sẽ có thể khó khăn hơn.

Cũng như các hãng hàng không khác, VNA đang phối hợp tích cực với nhà chức trách hàng không và các đơn vị phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất để điều chỉnh kế hoạch bay, lên phương án phục vụ và giải toả khách nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng.

Đại diện các hãng hàng không đều bày tỏ mong nhận được sự thông cảm của khách hàng trong trường hợp bất khả kháng này.

Trước đó vào năm 2015, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cũng phải đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L từ 0g ngày 16-7 đến 12g ngày 19-7 -2015 để khắc phục hai điểm  đường cất hạ cánh bị hư hại do sét đánh.

Theo Tuổi trẻ