Được nhà hảo tâm hỗ trợ 100% học phí, cô học trò nghèo trở thành sinh viên Đại học Dược Hà Nội

VietTimes  – Là một học sinh giỏi lý của tỉnh Thanh Hóa, nhưng vì nhà rất nghèo, nên khi nhận tin báo trúng tuyển vào Trường Đại học (ĐH) Dược Hà Nội với 24,8 điểm, Trịnh Thị Phúc đã òa khóc khi nghĩ mình không thể theo đuổi giấc mơ trở thành dược sĩ. Nỗi lo âu của em đã được báo chí vào cuộc kịp thời, để hôm nay, em đã được một đơn vị hỗ trợ toàn bộ học phí trong 5 năm ĐH, cùng khoản tiền sinh hoạt 1,5 triệu/tháng.
Cô học trò nghèo Trịnh Thị Phúc đã trở thành tân sinh viên ĐH Dược Hà Nội
Cô học trò nghèo Trịnh Thị Phúc đã trở thành tân sinh viên ĐH Dược Hà Nội

Trịnh Thị Phúc (sinh năm 2001) là học sinh Trường THPT Thọ Xuân 4, Thanh Hóa, có hoàn cảnh rất khó khăn. Mẹ em ngày ngày dậy từ 3h sáng để mua rau rồi đem bán ở chọ cách nhà khoảng 50km. Cha của Phúc bị ung thư gan suốt thời gian dài, bà nội thì già yếu. Cuộc sống của cả gia đình trông vào mấy sọt rau của mẹ. Giữa lúc gia cảnh khốn khó, thì cha Phúc qua đời. Sau đó, mẹ em đành phải vào tận Cà Mau làm thuê kiếm sống, để có số tiền 2 triệu mỗi tháng gửi về cho gia đình chi tiêu.

Ông Chu Văn An - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn ALC trao gói hỗ trợ cho em Trịnh Thị Phúc
Ông Chu Văn An - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn ALC trao gói hỗ trợ cho em Trịnh Thị Phúc

Vì gia cảnh khó khăn, đã nhiều lần Phúc định bỏ học. Thầy Hoàng Văn Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Thọ Xuân 4, là người đã cưu mang Phúc suốt những năm học THPT, chia sẻ: “Thời điểm Phúc đạt giải Khuyến khích môn Vật lý cấp tỉnh nhưng không muốn học tiếp, vì nhà nghèo, tôi đã cùng với các thầy cô trong trường đến tận gia đình động viên em đi học.”

Thầy Hiệu trưởng Trường THPT Thọ Xuân 4 đã miễn phí hoàn toàn các khoản đóng góp cho Phúc. Các thầy cô khác cũng không thu tiền học thêm của em. Đặc biệt, thầy Hoàng Văn Dũng - cũng là thầy giáo dạy Vật lý của Phúc - đã đưa em về nhà nuôi em ăn học suốt ba năm TPHT, như một đứa con trong gia đình.

Được các thầy cô và bạn bè động viên, lại thêm khao khát được học lên để theo đuổi đam mê ngành dược, Phúc đã nỗ lực học tập với một nghị lực mà thầy Dũng gọi là “phi thường”. Suốt 12 năm học, năm nào em cũng đạt danh hiệu học sinh xuất sắc.

Trước những giọt nước mắt lo âu của Phúc khi nghe tin đỗ ĐH Dược, thầy Hoàng Văn Dũng một lần nữa giúp đỡ em bằng cách lên tiếng kêu gọi hỗ trợ. Ngay sau khi báo chí lên tiếng, đã có nhiều nhà hảo tâm ngỏ ý hỗ trợ Phúc. Cuối cùng, thầy Dũng đã cân nhắc và chỉ lựa chọn một đơn vị là Tập đoàn ALC, làm điểm tựa cho Phúc theo hết con đường học tập phía trước, vì có chuyên ngành y –dược.

Trịnh Thị Phúc và thầy Hoàng Văn Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Thọ Xuân 4 - người đã cưu mang Phúc suốt những năm học THPT
Em Trịnh Thị Phúc và thầy Hoàng Văn Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Thọ Xuân 4 - người đã cưu mang Phúc suốt những năm học THPT

Hôm nay, 27/8, nhân Phúc ra Hà Nội nhập học, ông Chu Văn An - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn ALC - đã mời em và thầy Dũng đến trụ sở Tập đoàn và trao gói hỗ trợ gần 200 triệu đồng cho Phúc, gồm 100% học phí trong suốt 5 năm học tập tại ĐH Dược Hà Nội, đồng thời, hỗ trợ một phần tiền sinh hoạt hàng tháng cho Phúc.

 “Đây sẽ là món quà tiếp thêm động lực để em Phúc có cơ hội thực hiện được ước mơ của mình đến với giảng đường ĐH và quan trọng hơn là được học tập đúng chuyên ngành dược mà em đam mê từ lâu. Chỉ cần kết quả học tập tốt của Phúc là sự báo đáp tốt nhất với những người đã hỗ trợ em.” - Ông Chu Văn An chia sẻ.

Theo đề nghị của thầy Dũng, ông An hứa sau này, Phúc có thể đi làm thêm tại Tập đoàn của ông để có thể chủ động được cuộc sống và khi ra trường, nếu Phúc mong muốn, ông cũng sẵn lòng nhận vào làm việc, vì Tập đoàn ALC có một công ty con chuyên ngành dược phẩm.