Dùng siêu xe thể thao làm… xe cứu thương

Sử dụng một cặp siêu xe thể thao Corvette C7 Grand Sport và Nissan GT-R làm xe cứu thương, tập đoàn dịch vụ xe cứu thương sẽ đưa các nhân viên y tế tiếp cận hiện trường nhanh hết mức có thể, có thể nhanh hơn từ 4 đến 8 phút so với sử dụng phương tiện thông thường….
Siêu xe thể thao sẽ đưa các nhân viên y tế tiếp cận hiện trường nhanh nhất có thể.
Siêu xe thể thao sẽ đưa các nhân viên y tế tiếp cận hiện trường nhanh nhất có thể.

Vốn nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời và bạt ngàn xe sang chạy trên đường phố, Dubai đã trang bị cho lực lượng cảnh sát những chiếc siêu xe từ lâu, và đến bây giờ, xe cứu thương của Dubai cũng là những chiếc xe thể thao có tốc độ khủng khiếp.

Cụ thể, tập đoàn dịch vụ xe cứu thương Dubai đã chọn một chiếc Corvette C7 Grand Sport và một chiếc Nissan GT-R làm phương tiện khẩn cấp của mình. Những chiếc xe thể thao này sẽ không có nhiệm vụ chuyên chở người bệnh mà sẽ đưa các nhân viên y tế tiếp cận hiện trường nhanh nhất có thể, có thể nhanh hơn từ 4 đến 8 phút so với sử dụng phương tiện thông thường.

Một chiếc xe như Corvette hay GT-R sẽ không mang theo được nhiều thiết bị y tế, song trong nhiều trường hợp, việc nhân viên y tế có mặt sớm dù chỉ vài giây sẽ là mấu chốt quyết định giữa tình trạng sống và chết của người bệnh.

Corvette C7 Grand Sport là siêu xe sử dụng động cơ V8 6.2L, công suất tối đa 460 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 630,5 Nm tại tua máy 4.600 vòng/phút, khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trong khoảng 3,6 giây.

Nissan GT-R sử dụng khối động cơ 3.8L tăng áp kép, công suất 600 mã lực tại tua máy 6.800 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 650 Nm, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông qua hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép.

Dubai quả là "chịu chơi" khi trang bị siêu xe thể thao làm xe hỗ trợ y tế
Dubai quả là "chịu chơi" khi trang bị siêu xe thể thao làm xe hỗ trợ y tế

Với việc đưa 2 siêu xe vào làm xe hỗ trợ y tế, Dubai một lần nữa cho cả thế giới thấy độ "chịu chơi" của mình sau hàng loạt siêu xe được trang bị cho cảnh sát.

Theo Công an Nhân dân

http://cand.com.vn/Van-hoa-PT/Dung-sieu-xe-the-thao-lam-xe-cuu-thuong-565107/