Dùng mặt nạ 3D thử mở khóa Galaxy S9, Note 9, LG G7, OnePlus 6 và iPhone X, kết quả thật bất ngờ!

VietTimes – Tạp chí Forbes đã tạo ra một chiếc mặt nạ 3D tương đối giống người thật để đánh lừa thử chức năng nhận diện khuôn mặt trên 5 mẫu điện thoại hàng đầu.
(ảnh minh họa: Phone Arena)
(ảnh minh họa: Phone Arena)

Từ mật khẩu cho đến mẫu hình rồi đến vân tay, các nhà sản xuất điện thoại đã đưa ra rất nhiều cách để bảo vệ cho điện thoại của người dùng. Có lẽ cách thức thuận tiện nhất là nhận diện khuôn mặt, khi bạn chỉ cần đưa điện thoại ra trước mặt là có thể mở khóa.

Mỗi nhà sản xuất điện thoại áp dụng một công nghệ nhận diện khuôn mặt mà họ phát triển riêng, không ai giống ai. Tạp chí Forbes đã quyết định thử nghiệm những mẫu điện thoại cao cấp nhất có tính năng mở khóa bằng khuôn mặt xem mẫu điện thoại nào có khả năng bảo mật cao nhất, bằng cách sử dụng một chiếc mặt nạ 3D để đánh lừa.

Các chuyên gia của Forbes đã mất 3 ngày để chế tạo chiếc mặt nạ 3D hình đầu người. Tính ra, giá thành của chiếc đầu người giả này là 370 USD. Năm mẫu điện thoại đã được mang ra thử nghiệm với chiếc mặt nạ 3D này, đó là Galaxy S9, Galaxy Note 9, LG G7, OnePlus 6 và một chiếc iPhone X.

Người thí nghiệm đã sử dụng khuôn mặt của anh ta để thiết lập khóa trên điện thoại, sau đó dùng chiếc mặt nạ 3D để thử mở khóa. Kết quả là 4 mẫu điện thoại Android đều bị đánh lừa một cách tương đối dễ dàng, dù Galaxy S9, Note 9 và LG G7 cần thay đổi góc và ánh sáng khác nhau trước khi mở khóa thành công. Tất nhiên, Galaxy S9 và Note 9 cũng cung cấp tính năng bảo mật mống mắt để tránh bị kẻ xấu lợi dụng. Còn chiếc OnePlus 6 thì mở khóa ngay khi đưa mặt nạ 3D ra phía trước nó.

Forbes thử nghiệm mở khóa với mặt nạ đầu người
Forbes thử nghiệm mở khóa với mặt nạ đầu người 

Riêng chiếc iPhone X thì dù người thử nghiệm có thay đổi góc và ánh sáng của mặt nạ, nó vẫn “im lìm” không mở khóa. Có được sự bảo mật này là do phần mấu đen trên màn hình chứa rất nhiều cảm biến và công nghệ cần thiết cho nhận diện khuôn mặt. Hãy nhớ rằng iPhone không có phương pháp mở khóa sinh trắc học nào khác, trong khi những mẫu điện thoại Android nói trên còn có máy quét vân tay.

Thực tế cho thấy biện pháp mở khóa bằng khuôn mặt trên điện thoại Android chỉ đem lại sự thuận tiện chứ không an ninh.

Điều này có nghĩa là người dùng điện thoại Android nên tránh sử dụng mở khóa bằng khuôn mặt? Tất nhiên là không. Nếu có kẻ xấu nào đó muốn lấy dữ liệu trong điện thoại của bạn thì có nhiều cách chứ không chỉ là đánh lừa khuôn mặt. Biện pháp này giúp ngăn ngừa những người đi ngang tò mò với điện thoại của bạn. Còn nếu bạn muốn bảo mật kỹ hơn, bạn có thể sử dụng những phương pháp khác.

Theo Forbes