Đừng mang 5 thứ này lên giường để ngủ ngon hơn

VietTimes -- Một số người hay bị mất ngủ chỉ vì thói quen giấu những đồ đạc dưới đây trong gối, hoặc đặt chúng trên giường. Họ không hề biết rằng thói quen tưởng chừng như vô hại đó là một phần nguyên nhân khiến chất lượng giấc ngủ rất tệ.

1. Ví, tiền

Nhiều người có xu hướng giữ tiền hoặc ví tiền ở ngay bên cạnh mình để đảm bảo chiếc ví, tiền bạc luôn được an toàn. Song, việc trông chừng tiền bạc ngay cả trong lúc ngủ không phải là điều nên làm. Tâm lý quá lo lắng về tiền sẽ cản trở, không mang lại một giấc ngủ ngon.

2. Trang sức

Giống với tiền, đồ trang sức nên để trong két sắt hoặc một nơi nào đó an toàn hơn, không phải ở trên giường hoặc dưới gối. Vì vậy, hãy tập thói quen giữ đồ trang sức của bạn ở khu vực mà bạn cảm thấy an toàn để an tâm đi ngủ.

3. Sách

Một số người có thói quen đọc sách trước khi đi ngủ rồi tiện tay nhét cuốn sách đó xuống dưới gối hoặc đặt gọn ở đầu giường. Tuy nhiên, sách sẽ làm cho chiếc gối không còn được thoải mái, khiến chủ nhân của nó không thể có giấc ngủ ngon, đôi khi làm cho người đọc bị phân tâm, giảm cơ hội ngủ sâu.

4. Thuốc men

Đối với những người có sức khỏe không tốt, thuốc là một trong những vật thiết thân. Họ phải mang theo thuốc mọi lúc, mọi nơi, kể cả trong lúc ngủ để đề phòng bất trắc. Tuy nhiên, việc để những túi thuốc bừa bãi trên giường, dưới gối khiến bạn mất đi không gian thoải mái, gây khó ngủ. Khi đó, thay vì khiến cho cơ thể và tâm trí trở nên thư thái sau một đêm nghỉ ngơi, việc ngủ không ngon sẽ gây mệt mỏi, sức khỏe thêm phần sa sút.

5. Các loại chìa khóa

Tương tự, những chiếc chìa khóa giấu dưới gối hay bất cứ chỗ nào trong chiếc giường cũng khiến bạn không thể ngủ ngon. Bởi khi đó, bạn có thể đang lo lắng thái quá về nguy cơ mất trộm, hoặc gặp khủng hoảng tài chính. Bên cạnh đó, mang theo chìa khóa trong lúc ngủ không đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tài sản của bạn. Vì vậy, giống với trang sức và tiền, bạn hãy tập thói quen cất chìa khóa ở một nơi khác an toàn và phù hợp hơn.

Giấc ngủ là một hoạt động quan trọng đảm bảo chất lượng cuộc sống của chúng ta. Hãy đảm bảo rằng bạn có một không gian thật sự thoải mái khi ngủ bằng cách tránh bày bừa các đồ vật, kẹp những những vật dụng không cần thiết dưới gối. Có như vậy, giấc ngủ mới phát huy đúng vai trò phục hồi sức khỏe cả về thể chất và tinh thần cho bạn sau một đêm dài.

(Nguồn: Boldsky)