Đừng đăng quá nhiều ảnh kỳ nghỉ trên mạng xã hội!

Viettimes -- Hãy hạn chế đăng trên mạng xã hội những bức ảnh mà bạn chụp trong kỳ nghỉ ở biển mới đây nhất của bạn - những ánh mặt trời, những con sóng, những bữa ăn tối dưới ánh nến dưới bóng cây... Chúng đang làm phiền người khác đấy!
Hơn một nửa số người được hỏi cho biết họ cảm thấy phiền khi bạn bè đăng ảnh kỳ nghỉ trên mạng xã hội. Ảnh: Thestar.com.my
Hơn một nửa số người được hỏi cho biết họ cảm thấy phiền khi bạn bè đăng ảnh kỳ nghỉ trên mạng xã hội. Ảnh: Thestar.com.my

Ít nhất, đó là những gì mà một cuộc khảo sát gần đây đã phát hiện ra.  Hơn nửa số người được hỏi, chừng 51% - cảm thấy bực mình vì những hình ảnh như thế trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Theo cuộc điều tra do Hiệp hội Công nghệ thông tin Đức Bitkom tiến hành, thậm chí hơn một phần ba, tức 36% trong số 1.005 người được hỏi tỏ thái độ "đặc biệt khó chịu" vì các bức ảnh như vậy.

Trong số đó, nam giới tỏ ra có xu hướng cảm thấy bực bội nhiều hơn phụ nữ bởi những bức ảnh chụp kỳ nghỉ của bạn bè họ trên Facebook, WhatsApp và các trang truyền thông xã hội khác.

Nhưng ở đây có một nghịch lý,  trong khi rất nhiều người ghét nhìn thấy ảnh chụp kỳ nghỉ của người khác, nhưng họ lại thấy chẳng có chuyện gì khi đăng hình ảnh của họ lên mạng.

Gần một nửa số người (47%) được hỏi cho biết, họ chia sẻ ảnh trên Facebook, Instagram hoặc Tumblr. Sáu trong số 10 người nói rằng, họ liên lạc với bạn bè và người quen thông qua ứng dụng tin nhắn trong khi nghỉ.

Vậy các bức ảnh kỳ nghỉ có điểm gì hay không? Có chứ! Có tới một phần tư số người được khảo sát thừa nhận rằng, những bức ảnh đó đã gợi ý tưởng cho kỳ nghỉ tiếp theo của họ, thậm chí chúng còn gây cảm hứng cho nhiều kỳ nghỉ sau này.

Theo  thestar.com.my (nguồn dpa)