Dùng búp bê tình dục làm khán giả, đội Seoul FC bị phạt nặng

VietTimes – Theo Đài truyền hình SBS Hàn Quốc ngày 20/5, đội bóng đá Seoul FC sẽ bị Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc phạt tới 100 triệu won (khoảng 2 tỷ VND) vì đặt hình nộm bị nghi là búp bê tình dục bơm hơi (sex doll) trên khán đài.
Vì đặt các hình nộm này làm khán giả trên sân, Seoul FS đã bị phạt 100 triệu won (Ảnh: Guancha).

Là giải đấu bóng đá lớn đầu tiên khởi động lại sau đại dịch COVID-19, trận mở màn K-League của Hàn Quốc đã thu hút sự chú ý trên toàn thế giới, nhưng ở vòng thứ hai K-League Seoul FC gặp Gwangju FC, một nhóm “người hâm mộ đặc biệt” đã xuất hiện trên khán đài. Đó là các búp bê bơm hơi.

Sự xuất hiện những “người xem” này trên các hàng ghế khán giả đã gây ra tranh cãi lớn và một số phương tiện truyền thông Hàn Quốc đã đặt câu hỏi về sự hợp tác của Seoul FC với các công ty sản xuất đồ chơi tình dục dành cho người lớn.

Câu lạc bộ bóng đá Seoul lúc đầu bác bỏ tuyên bố này, cho rằng họ đặt các người nộm trên các hàng ghế chỉ là để tạo ra bầu không khí trên khán đài để cổ vũ các cầu thủ.

Truyền thông quốc tế đưa tin về vụ việc (Ảnh: Guancha).

Tuy nhiên, lời giải thích về Seoul FC không được những người bên ngoài công nhận và câu lạc bộ phải gửi thư xin lỗi, viết: “Những hình người giả này có chất liệu tương tự như búp bê bơm hơi, nhưng câu lạc bộ đã xác nhận ngay từ đầu rằng chúng không liên quan gì đến các sản phẩm dành cho người lớn. Đối với việc xuất hiện các thương hiệu liên quan đến các sản phẩm dành cho người lớn, trong tương lai câu lạc bộ sẽ tăng cường quản lý để ngăn chặn những sơ suất kiểu này tái diễn”.

Tại cuộc họp bàn về khen thưởng và kỷ luật, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã phê phán hành động của Seoul FC “đã làm tổn hại nghiêm trọng đến uy tín của giải vô địch K-League” và quyết định áp dụng mức phạt 100 triệu won.

Các "tifosi" này đã khiến Seoul FC bị phạt tới 100 triệu won (Ảnh: Guancha).

Mặc dù Seoul FC đã đưa ra lời xin lỗi tới công chúng, nhưng hành vi sắp xếp khán giả bất nhã này không chỉ gây nên sự tức giận của giới truyền thông Hàn Quốc mà còn khơi dậy sự chú ý của truyền thông nước ngoài.

Đài BBC bình luận: “Tạo ra một bầu không khí trên sân trống khán giả do dịch bệnh bùng phát là một thách thức, nhưng sẽ không có nhiều đội sẽ bắt chước Seoul FC”.

The Guardian: “Seoul FC muốn có “cảm giác chân thực, nhưng đã phản tác dụng!”.

GOAL”: “Không có người hâm mộ trên sân, Seoul FC đặt búp bê bơm hơi trên khán đài!”.