Đưa thi thể đội bay CASA-212 về Hà nội

VietTimes --  20h40 tối nay, đoàn xe quân đội đã đưa thi thể 6 thành viên tổ bay CASA - 212 hi sinh khi đang làm nhiệm vụ từ cảng 128 (Hải Phòng) về Hà Nội
Ảnh:Giao thông
Ảnh:Giao thông

Trước đó, tàu bệnh viện của Hải quân đưa thi thể 6 thành viên đội bay đã hy sinh trên máy bay CASA -212 về đất liền. Hiện vẫn còn 3 thành viên đội bay mất tích, dù đại diện Bộ Quốc Phòng xác nhận tất cả các thành viên đội bay đã hi sinh

Trước đó, theo thông báo của Quân Ủy trung ương, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn máy bay Su-30MK2, khoảng 12h30 ngày 16/6/2016, máy bay CASA-212 số hiệu 8983 của Lữ đoàn 918 Quân chủng Phòng không - Không quân do Đại tá Lê Kiêm Toàn - Lữ đoàn trưởng, Lữ đoàn 918 - lái chính bị mất liên lạc tại vùng biển phía Nam Đông Nam đảo Bạch Long Vĩ/Hải Phòng, trên máy bay có 9 đồng chí.

Trong những ngày qua, 42 tàu của các lực lượng Việt Nam và hàng trăm tàu cá ngư dân tham gia tìm kiếm máy bay CASA. Bộ Quốc phòng cũng huy động trang thiết bị hiện đại nhất tham gia tìm kiếm.

Sau hơn 9 ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã xác định máy bay CASA-212 rơi tại vị trí cách đường phân định về phía Tây khoảng 2,7 hải lý, Nam Đông Nam đảo Bạch Long Vĩ khoảng 15 hải lý.

Tại khu vực này, ở độ sâu 50 - 60m, đã trục vớt được các bộ phận chủ yếu của máy bay gồm thân, đuôi, cánh quạt, động cơ, các chi tiết kỹ thuật, khí tài, vật dụng cá nhân của các thành viên Tổ bay.

Cũng tại vị trí máy bay gặp nạn, đã vớt được các thi thể rơi cùng máy bay. Qua giám định của cơ quan pháp y Quân đội, đây là những thi thể của thành viên Tổ bay. Mới đây nhất, hộp đen của máy bay cũng đã được tìm thấy. 

Video tàu bệnh viện Hải quân đưa thi thể các thành viên tổ bay vào bờ và công tác chuẩn bị của Hải Phòng. Video: VNE