Du kích người Kurd tuyên bố diệt 5 tay súng “nổi dậy” ở Afrin

VietTimes -- Ngày 26.04.2019, South Front dẫn tuyên bố của Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF) cho biết, các tay súng du kích người Kurd tiêu diệt 5 tay súng Hồi giáo cực đoan của các nhóm vũ trang Quân đội Syria tự do (FSA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn thuộc tỉnh Aleppo, miền bắc Syria.
Lực lượng đặc nhiệm người Kurd do Mỹ huấn luyện, được cho là đang bí mật trở về chiến đấu ở Afrin. Ảnh tài khoản Twitter HRE
Lực lượng đặc nhiệm người Kurd do Mỹ huấn luyện, được cho là đang bí mật trở về chiến đấu ở Afrin. Ảnh tài khoản Twitter HRE

Lực lượng du kích người Kurd tấn công chiến tuyến của FSA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trong địa phận ngoại vi thành phố al-Bab bị chiếm đóng, 5 tay súng thiệt mạng do bị tấn công bằng tên lủa chống tăng có điều khiển ATGM.

Các du kích ALF cũng đồng thời tấn công vào một xe cơ giới bán tải của nhóm Jaysh al-Watani (FSA) ở Mare và tập kích các tay súng của nhóm Firqat al-Hamza tại làng Dakhilbash. Ngoài ra, ALF phục kích một chiếc xe máy, bắn chết 1 tay súng FSA và làm bị thương một tay súng FSA khác trong các nhóm do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Lực lượng du kích người Kurd (Lực lượng giải phóng Afrin - HRE - ALF) tấn công doanh trại của các nhóm Hồi giáo cực đoan ở Afrin. Video tài khoản Twitter ALF.