Du kích người Kurd liên tục tấn công, hàng chục tay súng nổi dậy thiệt mạng ở Afrin

VietTimes -- Ngày 12.01.2019, đơn vị du kích có tên gọi Lực lượng Giải phóng Afrin do dân quân người Kurd dẫn đầu thực hiện hàng loạt cuộc phục kích đánh vào các nhóm Quân đội Syria tự do (FSA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trong vùng Afrin phía tây bắc Aleppo tuần qua.
Các chiến binh người Kurd theo dõi Quân đội Syria tự do FSA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.
Các chiến binh người Kurd theo dõi Quân đội Syria tự do FSA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Cuộc phục kích đầu tiên, Lực lượng Giải phóng Afrin tấn công bất ngờ vào các tay súng FSA, hành quân dọc trên tuyến đường không được nêu tên ở Afrin. Cuộc tập kích khiến 4 tay súng TFSA thiệt mạng, 1 chiến binh khác bị thương.

Trong cuộc phục kích thứ 2, các chiến binh người Kurd, sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển, tấn công một chiếc xe của FSA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, khiến 2 tay súng là Yamen Hayami và Ibrahim Shobak thiệt mạng.

Cuộc tấn công thứ 3 ở Afrin, Lực lượng Giải phóng Afrin của dân quân người Kurd đánh bom dọc đường, kích nổ một quả mìn tự chế (IED) trên con đường không được nêu tên, tiêu diệt 7 chiến binh khác của Quân đội Syria Tự do được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Các cuộc tấn công du kích liên tục diễn ra gần như thường xuyên trên khắp khu vực Afrin, khiến FSA không thể ổn định được quyền kiểm soát. Liên minh FSA - Thổ Nhĩ Kỳ truy quét thường xuyên du kích quân người Kurd, nhưng không thể chấm dứt được cuộc chiến du kích này.

Người Kurd đánh bom tiêu diệt các tay súng Hồi giáo cực đoan ở Afrin, Aleppo. Video: truyền thông người Kurd Kháng chiến.