Du kích bí mật Kurd liên tiếp tấn công phá hủy xe cơ giới, diệt chiến binh “nổi dậy”

VietTimes -- Ngày 09.12.2018, Truyền thông YPG Press Office cho biết: các du kích quân của “Đơn vị Bảo vệ Nhân dân Kurd - YPG” phá hủy một xe cơ giới của nhóm Sư đoàn Sultan Murad thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do (FSA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn gần thị trấn Bulbul thuộc vùng Afrin.
Lực lượng dân quân người Kurd sử dụng bom vệ đường tấn công FSA ở Afrin.
Lực lượng dân quân người Kurd sử dụng bom vệ đường tấn công FSA ở Afrin.
Lực lượng Dân quân bí mật người Kurd, sử dụng bom vệ đường phá hủy 1 xe cơ giới của FSA. Video: YPG Press Office.

Cùng ngày, các du kích quân bí mật của YPG tiếp tục sử dụng bom vệ đường phá hủy một xe cơ giới khác của nhóm phong trào Ahrar al-Sham được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trong quận Jandaris, diệt 2 tay súng của nhóm này.

Cả Bulbul và Jandaris đều nằm ở phía bắc của Afrin ngay cạnh biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Như vậy, các du kích quân bí mật YPG có khả năng hoạt động sâu trong các khu vực do Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng và thậm chí có thể hoạt động xuyên biên giới.

Sử dụng bom vệ đường, các tay súng bí mật YPG tiêp tục tiêu hao sinh lực của các nhóm FSA ở Afrin. Video: YPG Press Office.

Những chiến dịch ngày càng tăng của người Kurd tại Afrin gần đây buộc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm chiến binh nổ dậy áp dụng những biện pháp an ninh nghiêm ngặt và bạo liệt hơn. Nhưng các biện pháp bình định lực lượng dân quân YPG liên tục thất bại khi các tay súng hoạt động bí mật có hậu phương lớn là Lực lượng Dân chủ Syria, đang được Mỹ hậu thuẫn. Một thực tế mà Ankara bắt buộc phải đối mặt là, cuộc chiến chống lại Đảng Lao động người Kurd và Các đơn vị bảo vệ Nhân dân Kurd sẽ kéo rất dài.