Dự đoán về các sản phẩm công nghệ và game ra đời năm 2018

VietTimes – VietTimes xin trích đăng quan điểm của các chuyên gia công nghệ thuộc tờ Business Insider về những sản phẩm công nghệ và những game đáng được mong đợi nhất năm 2018.
Ảnh Rockstar Games
Ảnh Rockstar Games

Năm 2017 đã chứng kiến việc phát hành iPhone X với nhiều tính năng mới, các game đầy hấp dẫn như là PlayerUnknown’s Battlegrounds, hay siêu phẩm Galaxy Note 8 và  loa thông minh Google Home Max siêu hạng – tuy nhiên, thế giới công nghệ năm 2018 vẫn chưa có dấu hiệu giảm tốc.

Để bước vào năm mới, những thành viên trong nhóm công nghệ của tờ Business Insider đã đánh giá về những sản phẩm mà họ mong chờ nhất sẽ xuất hiện trong năm 2018. Từ những chiếc tai nghe VR cho đến các loại điện thoại flagship, theo họ, đây là những sản phẩm công nghệ đáng mong đợi nhất:

Oculus Go/Oculus Santa Cruz

Dự đoán về các sản phẩm công nghệ và game ra đời năm 2018 ảnh 1Ảnh Facebook

Ông Steven Tweedie, Phó biên tập của tờ Business Insider cho biết “Oculus Go là một sản phẩm kính thực tế ảo độc lập sắp tới của Facebook, đây là sản phẩm đầu tiên của Facobook không yêu cầu phải có một PC hay điện thoại smartphone như của Samsung – mọi thứ bạn cần đã được tích hợp trong chiếc kính này. Giá khá thấp và thiết kế kín sẽ làm cho việc sử dụng công nghệ VR thường ngày trở nên phổ biến, và sẽ thu hút nhiều người sử dụng thiết bị này, đây chính xác là những gì và hệ sinh thái VR đang cần hiện nay.

Việc theo dõi vẫn còn khá hạn chế so với loại kính Oculus Rift khi nó đạt đến mức độ theo dõi nhất định, nhưng loại kính này sẽ có bộ điều khiển chuyển động và một thư viện game của Oculus, điều này sẽ ngay lập tức tạo ra lợi thế cho Oculus Go so với các dòng kính thực tế ảo mới khác như là Cardboard của Google hay Gear VR của Samsung.

Kính Santa Cruz của Facebook sẽ là sản phẩm công nghệ cao thay thế cho Oculus Go, trong đó nó không yêu cầu phải có PC hay smartphone, nhưng sẽ có giải pháp theo dõi tinh vi hơn, cho phép người dùng cúi xuống hoặc nghiêng và xoay đầu. Sản phẩm này cũng sẽ có bộ điều khiển bằng tay tương tự như bộ điều khiển Touch của Oculus cho kính Rift. Oculus cho biết Santa Cruz sẽ được cung cấp cho các nhà phát triển vào “đầu năm 2018, nhưng vẫn chưa có thông tin về ngày phát hành sản phẩm thương mại đến người dùng”.

Samsung Galaxy Note 9

Dự đoán về các sản phẩm công nghệ và game ra đời năm 2018 ảnh 2Galaxy Note 8 (Ảnh Business Insider)

Ông Jim Edwards, tổng biên tập tờ Business Insider vương quốc Anh cho biết: “Tôi là một người dùng chiếc Note 5, và tôi đã đánh giá xem đó có phải là chiếc điện thoại tuyệt nhất mà tôi từng dùng không. Chiếc bút điện tử và ứng dụng viết vẽ mạnh hơn rất nhiều so với những gì tôi nghĩ. Phiên bản màu vàng ngà voi cũng là một chiếc điện thoại rất đẹp mà tôi từng dùng … cho đến khi tôi làm rơi và vỡ mất mặt kính phía sau.

Dù sao đi nữa thì một thông tin cho biết Samsung sẽ phát hành chiếc Note 9 với tính năng màn hình gập. Tôi không biết đặc điểm này sẽ có tác dụng gì, nhưng một điều mà tôi luôn thích các sản phẩm flagship của Samsung là họ luôn mạnh dạn bổ sung một số tính năng đặc biệt mới cho chiếc điện thoại của mình, và tôi đang chờ đợi xem tính năng nào sẽ có trên chiếc Note 9.

Nếu Samsung sử dụng pin lớn hơn trên Note 9, hay làm bất cứ điều gì để làm cho pin bền hơn, thì đây sẽ là đặc điểm làm cho tôi rất mong chờ chiếc Note 9 ra đời”.

Máy tính bảng có khớp nối của Microsoft

Dự đoán về các sản phẩm công nghệ và game ra đời năm 2018 ảnh 3Ảnh minh họa (WIPO)

Theo ông Edoardo Maggio, nhà báo công nghệ của tờ Business Insider thì ông lại cho biết: “Tôi đang mong chờ một sản phẩm hoàn toàn mới, nhưng tôi nghĩ sẽ không có.

Tuy nhiên, nếu có một sản phẩm công nghệ nào hoàn toàn mới, thì tôi cho rằng Microsoft sẽ là tập đoàn tạo tiếng vang lớn nhất. Ở điểm này, Microsoft sẽ mong muốn đảm bảo chắc chắn rằng họ phải là ông trùm. Và nhìn lại mấy năm qua trên lĩnh vực phần cứng, tôi không chỉ háo hức mà còn khá chắn chắn rằng đó rất có thể là một tiếng nổ lớn thực sự”.

Những cải tiến trên Mac

Dự đoán về các sản phẩm công nghệ và game ra đời năm 2018 ảnh 4Mac Pro (Ảnh Getty Images)

Steve Kovach, nhà báo công nghệ cho biết “Apple được cho là sẽ phát hành một phiên bản Mac Pro mới, bản cập nhật đầu tiên cho sản phẩm này trong hơn 4 năm qua. Đây sẽ là minh chứng xem họ có đang tập trung vào nhóm người dùng cốt lõi hay không.

Đồng thời, các loại MacBook có thể có một số cải tiến, đặc biệt khi nó gặp các vấn đề về bàn phím. Chỉ một nhúm bụi cũng có thể hủy hoại cả con MacBook có giá 1.500 USD ư? Apple đang đánh mất nhóm người dùng cao cấp khi họ sản xuất desktop và laptop”.

Game Harry Potter và “Red Dead Redemption 2”

Dự đoán về các sản phẩm công nghệ và game ra đời năm 2018 ảnh 5Một cảnh trong game Red Dead Redemption 2 (Ảnh Rockstar Games)

Theo ông Ben Gilbert, nhà báo công nghệ cho biết “theo ý kiến nhiều người chơi, thì Game Harry Potter đứng sau game Pokemon Go. Sau khi Pokemon Go đã chi phối cả thế giới trong năm 2016, tôi đã háo hức xem game Harry Potter có làm được như vậy không. Thậm chí Harry Potter có ý nghĩa gì trong game theo phong cách Pokemon Go không? Tôi cũng không biết! Tôi đang rất háo hức xem nó sẽ như thế nào.

Và game Red Dead Redemption 2. Cứ vài năm, Rockstar Games lại phát hành một game mới. Đôi khi, đó là game Grand Theft Auto và đôi khi là game khác. Năm 2018, Red Dead Redemption 2 đúng là một game lớn, và sẽ rất tuyệt. Đây là game tôi muốn chơi nhất năm 2018”.

Sạc không dây AirPower của Apple

Ảnh Apple

Ông Dave Smith, Phó biên tập cho biết “Tôi đã mua một bộ sạc không dây Belkin cho chiếc iPhone X của mình và tôi thực sự thích nó. Nhìn chung, sạc không dây tốt và tiện lợi hơn nhiều so với cách sạc điện thoại thông thường.

Điều này nói lên rằng các bộ sạc không dây có thể còn tốt hơn. Hầu hết các bộ sạc không dây ở đây đều có diện tích bề mặt tương đối nhỏ, đôi khi còn tương đối kiểu cách và không thể sạc cho nhiều thiết bị khác nhau. Bộ sạc AirPower của Apple đã được thông báo từ năm 2017, nhưng đến năm 2018 mới được phát hành, có thể sẽ giải quyết được tất cả các vấn đề trên, và đây sẽ là bộ sạc lý tưởng để sạc cho tất cả các thiết bị của Apple, từ iPhone, Apple Watch và AirPod.

Tôi đang mong đợi xem sạc AirPower có ưu tiên sạc nhiều thiết bị cùng lúc không, nhưng điều tôi mong đợi hơn là những hiệu ứng từ việc Apple sản xuất ra một bộ sạc không dây mới. Hy vọng rằng điều này sẽ kích thích sự canh tranh trong lĩnh vực này, tạo ra sự phổ cập các bộ sạc không dây mọi nơi, và thậm chí là khuấy động lên nhiều đột phá trên lĩnh vực pin và sạc không dây”.

Những dòng điện thoại sau iPhone X của Apple

iPhone X (Ảnh minh họa)

Theo nhà báo công nghệ Avery Hartmans: “Khi Apple thông báo phát hành đồng thời iPhone 8 và iPhone X, nó đã tự đặt ra một sự lẫn lộn theo nhiều nghĩa.

Đối với những người mới dùng iPhone, Apple đã tự dồn mình vào chân tường với truyền thống đặt tên iPhone của họ. Chiếc iPhone tiếp theo của họ có phải là iPhone 9, mặc dù họ đã có iPhone X? Hay họ sẽ chuyển hoàn toàn theo số thứ tự La Mã và tiến tới iPhone XI luôn?

Trên hết, họ sẽ tiếp tục phát hành 2 mẫu iPhone mỗi năm nữa không – một mẫu tầm trung, phổ thông cho người dùng và một mẫu cao cấp? Nếu như vậy, nhiều người đang đoán xem Apple sẽ có sản phẩm nào trên iPhone X.

Mẫu iPhone phát hành năm 2017 đã đặt ra cho tôi nhiều câu hỏi hơn là trả lời, vì vậy, tôi đang háo hức xem Apple sẽ có gì cho năm 2018”.