Dịch COVID-19 hoành hành nhưng J1- League 2020 và Olympic Tokyo vẫn tiến hành đúng kế hoạch

VietTimes -- Giải J1 League của Nhật Bản vẫn được khai mạc ngày 23/02 trong tình trạng virus Corona đang lây lan nhanh. Chính vì vậy ban tổ chức sân yêu cầu các CĐV không được hát cổ động, hò reo và vẫy cờ khi tới sân theo dõi trận đấu.
Giải J1 League của Nhật Bản được khai mạc ngày 23/02, trong tình trạng virus Corona đang lây lan nhanh. Ảnh Vissel Kobe.
Giải J1 League của Nhật Bản được khai mạc ngày 23/02, trong tình trạng virus Corona đang lây lan nhanh. Ảnh Vissel Kobe.

Những ngày này khá nhiều quốc gia đóng cửa trường học và giải bóng đá cũng như hạn chế tụ tập đông người để chống virus Corona.

Nhiều nước châu Á hoãn

Do virus Corona nên nhiều giải bóng đá châu Á, trong đó có V.League 2020 đã phải dời lịch. Tại Trung quốc giải Chinese Super League cũng phải hoãn ngày khai mạc. Các trận đấu thuộc AFC Champions League diễn ra tại đây cũng phải rời lịch tới cuối tháng 4 và đầu tháng 5.

LĐBĐ Trung Quốc đã chính thức gửi văn bản lên LĐBĐ châu Á (AFC) xin hủy bỏ hoặc thay đổi địa điểm trận làm khách tới Hàn Quốc tại vòng play-off môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020. Theo lịch ban đầu, các cô gái Trung Quốc sẽ làm khách trên sân của Hàn Quốc ở trận lượt đi ngày 6-3, sau đó bay sang Sydney (Australia) để đá trận lượt về.

Công Phượng nhập cảnh Singapore đá AFC Cup. Ảnh CLB.TPHCM
Công Phượng nhập cảnh Singapore đá AFC Cup. Ảnh CLB.TPHCM

Giải vô địch quốc gia Hàn Quốc K-League 2020 ban đầu được dự kiến khởi tranh vào ngày 29-2 với 2 trận đấu mở màn và sau đó một ngày (1-3) là 2 trận đấu nữa. Tuy nhiên, sau cuộc họp khẩn cấp của các giám đốc điều hành giải đấu tại thủ đô Seoul, Ban tổ chức K-League đã quyết định hoãn tất cả các trận đấu của K-League cho đến khi có thông báo mới.

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) cho biết đã quyết định hoãn khai mạc K-League 2020 do lo ngại nguy cơ lan rộng của dịch Covid 19. Trước diễn biến gần đây của dịch Covid-19, chúng tôi nhận thấy việc bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người dân và vận động viên là ưu tiên hàng đầu vào lúc này. KFA sẽ theo dõi sát sao tình hình để lên phương án và công bố lịch thi đấu mới vào thời điểm thích hợp nhất", tờ Chosun dẫn lời đại diện KFA.

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở Italia. Cuối tuần qua, Liên đoàn bóng đá Italia đã phải hoãn một số trận đấu ở Serie A 2019/2020 để tránh dịch bệnh này bùng phát mạnh hơn. Inter Milan sẽ đá trận lượt về vòng 1/16 Europa League với Ludogorets sẽ diễn ra trong một sân đấu không khán giả.

Nhật bản tự tin

Khá ngạc nhiên khi J1 League của Nhật Bản vẫn được khai mạc ngày 23/02. Trong khi đó Nhật Bản vừa có thêm 12 ca mới, đưa số người nhiễm bệnh tại đây lên 159 người với 1 người chết (tính đến 25/02). Tại sao Liên đoàn bóng đá Nhật Bản vẫn tổ chức các trận đấu J1 League trong khi các quốc gia châu Á khác đều đang tạm dừng nghe ngóng? Phải chăng Nhật bản tự tin tổ chức các trận đấu vẫn khống chế được dịch?

Các cầu thủ TP.HCM chuẩn bị
Các cầu thủ TP.HCM chuẩn bị đầy đủ cho chuyến du đấu. Ảnh CLB

Trong khi đó, theo Reuters, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato ngày 25/2 cho rằng còn quá sớm để nói về việc hủy Olympic Tokyo mùa Hè, dự kiến khai mạc vào ngày 24/7, do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Bộ trưởng Kato đã đưa ra phát biểu trên trong cuộc họp báo sau khi được hỏi về việc liệu Olympic Tokyo mùa Hè có bị thay đổi thời điểm tổ chức hoặc hủy hay không.

Trong khi một ứng cử viên thị trưởng London cho biết thành phố này sẵn sàng đăng cai thế vận hội nếu Ủy ban Olympic quốc tế thấy cần.