Dự án tablet chơi game Shield 2 của nVidia "sập tiệm"

Việc không ra mắt sản phẩm tiếp nối mẫu tablet chơi game Shield được nVidia khẳng định là vì lý do thương mại.
nVidia hủy dự án tablet chơi game Shield 2
nVidia hủy dự án tablet chơi game Shield 2

Shield là chiếc máy tính bảng chuyên trị game được nVidia chính thức ra mắt hồi năm 2015 hướng đến nhóm khách hàng yêu thích giải trí trên nền tảng Android.

Mới hồi đầu năm 2016, làng thiết bị di động từng rộ lên thông tin cho rằng nVidia sẽ tiếp tục cho ra mắt một sản phẩm tiếp nối chiếc Shield nói trên.

Chưa dừng lại ở đó, Ủy ban truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) không lâu sau đó cũng công bố chính thức phê chuẩn một sản phẩm được cho là mẫu tablet tiếp nối chiếc máy tính bảng Shield. Điều này có thể nói là đã mang lại không ít hy vọng về một sản phẩm mới với nhiều nâng cấp trong lòng người hâm mộ nVidia.

Sẽ không có sản phẩm tiếp nối chiếc tablet chơi game nVidia Shield.
Sẽ không có sản phẩm tiếp nối chiếc tablet chơi game nVidia Shield.

Tuy nhiên, tiết lộ mới đây thực sự như một gáo nước lạnh, dập tắt ngọn lửa đang âm ỉ trong lòng fannVidia vì hãng này đã tuyên bố với FCC rằng sẽ hủy việc sản xuất sản phẩm tiếp nối chiếc máy tính bảng Shield.

Cũng theo nhà sản xuất này, sở dĩ có quyết định đầy bất ngờ trên là do những lý do về thương mại.

Hiện chưa rõ liệu nVidia có quyết định cho ra mắt thêm một mẫu tablet chơi game nào khác hay không. Có phỏng đoán cho rằng Nintendo có thể sẽ mang lại một vận may mới cho nVidia vì chiếc Nintendo NX được cho là sẽ dùng bộ xử lý Tegra của nVidia. Tuy vậy, theo giới quan sát, hiện vẫn còn quá sớm để nói về tương lai của máy tính bảng nVidia và fan của hãng cũng không nên mong chờ gì nhiều.

Theo PC World VN