Dự án Celadon City hơn 24.700 tỷ về tay đại gia BĐS Malaysia

Sacomreal và Thành Thành Công mới đây đã chính thức chuyển nhượng Khu đô thị Celadon City cho Gamuda Land Vietnam, tổng giá trị hợp đồng chuyển nhượng này được cho là khoảng 1.400 tỷ đồng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dự án Celadon City có tổng diện tích hơn 82,5 ha, có vị trí tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.HCM với tổng mức đầu tư dự kiến ban đầu khoảng 24.758 tỷ đồng.

Chủ đầu tư Dự án Celadon City là Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Sài Gòn Thương Tín Tân Thắng. Công ty này được thành lập bởi liên doanh giữa Sacomreal và Gamuda Land –một tập đoàn phát triển bất động sản hàng đầu của Malaysia.

Dự án được khởi công vào năm 2010, và cũng đã hoàn thành nhiều hạng mục như Khu phức hợp Thể dục thể thao đa năng (phần ngầm) trên khuôn viên 5,43ha, Khu công viên Trung tâm Celadon city (công viên lớn nhất Tp.HCM) với tổng diện tích trên 16ha.

Mới đây, báo chí đã thông tin về thương vụ chuyển nhượng Dự án này của Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (SCR) và CTCP Đầu tư Thành Thành Công cho Gamuda Land Vietnam. Tổng giá trị hợp đồng khoảng 1.400 tỷ đồng. Được biết, khoản tiền này sẽ được thanh toán vào đầu tháng 7/2015 và đây là khoản doanh thu và lợi nhuận bất thường của SCR không nằm trong kế hoạch trình ĐHĐCĐ của SCR năm 2015.

Liên quan đến Dự án Celadon City, trước đó vào tháng 9 năm 2013, HĐQT Công ty này cũng đã có Nghị quyết bán 28% trong tổng số 30% sở hữu tại Sài Gòn Thương Tín Tân Thắng.

Bên cạnh việc chuyển nhượng Dự án Celadon City, SCR mới đây cũng đã công bố về doanh số bán hàng trong quý 2/2015 với gần 1.200 sản phẩm căn hộ và đất nền. Trong đó lớn nhất là 800 căn hộ Jamona Apartment (quận 7), hơn 200 căn hộ Carillon 2, gần 100 căn hộ Carillon 3, hơn 100 nền đất tại dự án Jamona City.

Tại Hà Nội, Gamuda Land Vietnam cũng đang phát triển dự án Gamuda City và khu công viên Yên Sở với quy mô lên tới 500ha, tổng mức đầu tư dự kiến 5 tỷ USD. Hiện tại chủ đầu tư dự án này đang xây dựng và hoàn thiện khu Gamuda Gardens hơn 82ha, đã có hàng trăm căn nhà biệt thự, liền kề và chung cư được bán ra thị trường.

Theo Trí thức trẻ

Theo Trí thức trẻ