ĐT Việt Nam đã lọt “Bát đại anh hào” châu lục! Phạm Đức Huy, anh ước đi!!!

VietTimes -- Thêm một lần nữa, tuyển thủ Phạm Đức Huy lại có một món quà sinh nhật không thể ngọt ngào hơn. Các chàng trai của HLV Park Hang-seo lại tiếp tục tạo nên kỳ tích.
Bữa tiệc sinh nhật của Phạm Đức Huy trong đêm kỳ diệu 20/1/2019. Đêm nay, khi thổi nến "hoàng tử bánh gấu" sẽ ước gì???
Bữa tiệc sinh nhật của Phạm Đức Huy trong đêm kỳ diệu 20/1/2019. Đêm nay, khi thổi nến "hoàng tử bánh gấu" sẽ ước gì???

Việt Nam 1-1 Jordan (luân lưu 4-2)

Bàn thắng:

Việt Nam: Công Phượng (51’)

Jordan: Abdel-Rahman (39’)

Tiền vệ mang áo số 15 của đội tuyển bóng đá quốc gia nam Việt Nam sinh ngày 20/1/1995. Lần sinh nhật lần thứ 23 của anh - ngày 20/01/2018, tại Thường Châu, U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Iraq trong một trận cầu nghẹt thở (Hòa 3 – 3 trong 120 phút và thắng 5-3 trong loạt luân lưu), qua đó lần đầu tiên lọt vào bán kết một giải đấu tầm châu lục.

Tròn một năm sau, tối nay 20/1/2019, trong lần sinh nhật thứ 24, Đức Huy và đồng đội - lần này là ở tầm ĐTQG - lại đem đến niềm vui vô bờ bến cho cổ động viên nước nhà bằng chiến thắng lịch sử trước ĐTQG Jordan, để lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019.

Vẫn là một chiến thắng cực kỳ kịch tính và chỉ được phân định ở loạt luân lưu 11m đầy may rủi, nhưng phải nói rằng với những ai theo dõi trận đấu này hẳn đều phải thừa nhận đây là chiến thắng xứng đáng cho đội tuyển có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải.

Chính HLV ĐT Jordan - ông Vital Borkelmans - ngay sau trận đấu cũng phải thừa nhận: "Đội tuyển VN  xứng đáng giành chiến thắng và đi tiếp".

Công Phượng ghi bàn gỡ hòa quan trọng đầu hiệp hai. Ảnh: AFC.
Công Phượng ghi bàn gỡ hòa quan trọng đầu hiệp hai. Ảnh: AFC.

Lối chơi tấn công rực lửa, những tình huống ép sân liên tục, khả năng kiểm soát trận đấu đầy chủ động ở trận đấu vừa kết thúc cho thấy các chàng trai của ông Park Hang-seo - sau những thành công liên tiếp ở các giải trẻ (U23, Asiad) và khu vực (AFF Cup) - đã tiếp tục trưởng thành. Sự trưởng thành này chưa cho thấy giới hạn!

Là đội cuối vào vòng 1/8 (với một tấm vé "vớt") nhưng Việt Nam đã trở thành đội đầu tiên vào vòng tứ kết.

Với những gì đã thể hiện có niềm tin rằng “Rồng Vàng” đã vượt tầm khu vực – vốn lâu nay vẫn được gọi là “ao làng”. Hãy nghe những chia sẻ của ông Hải "lơ" - vị HLV lâu nay vẫn nổi tiếng với sự khắt khe và trái tính: "Đây đúng là một ước mơ, trận đấu hôm nay đã chứng tỏ đội tuyển Việt Nam xứng tầm trong châu lục tại mùa giải Asian Cup lần này."

Theo lịch thi đấu, 20h00 ngày 24/1 – tức là 4 ngày nữa – trận tứ kết thứ nhất của Asian Cup 2019 sẽ khởi tranh. ĐT Việt Nam của chúng ta sẽ đá trận đó!

Đối thủ của chúng ta sẽ được xác định vào tối mai, sau trận knock-out giữa Nhật Bản và Saudi Arabia.

Dĩ nhiên, đó đều là những “ông kẹ” của châu lục, những cái tên quen mặt ở các kỳ World Cup. Nhưng hãy nhớ, trong cuộc hành trình đến lúc này, đội bóng trẻ nhất giải đã đối đầu với 1 đội tuyển cấp World Cup khác – là Iran (chưa kể Iraq cũng là đội từng tham gia World Cup).

4 ngày nữa có là Nhật Bản hay Saudi Arabia có lẽ cũng không quá mấy khác biệt. Chúng ta sẽ là đối thủ đúng nghĩa của một ĐTQG tầm World Cup ở một giải đấu châu lục.

ĐTQG Việt Nam hiện đã là “bát đại anh hào” của châu lục. Chúng ta sẽ tiếp tục làm nên kỳ tích – “tứ đại anh hào”? Tại sao không…

Hãy cứ mộng mơ! Ít nhất hôm nay, khi thổi nến sinh nhật, Phạm Đức Huy - Anh hãy ước đi!!!

Công Phượng: Người hâm mộ hãy vui mừng đi!

"Tôi cảm ơn người hâm mộ vì đã đến sân Al Maktoum rất đông", Công Phượng nói sau chiến thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu với Jordan. "Tối nay, tôi và đồng đội sẽ ăn mừng. Còn bây giờ người hâm mộ hãy vui mừng đi".

Công Phượng ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Việt Nam đầu hiệp hai, sau khi Bahaa Abdulrahman mở tỷ số cho Jordan cuối hiệp một bằng một cú sút phạt như trái phá. Sau 120 phút thi đấu bất phân thắng bại, hai đội đá luân lưu với thắng lợi 4-2 cho thầy trò Park Hang-seo.

"Chúng tôi vẫn đang vui sướng như một năm trước. Tôi mừng vì đã ghi bàn và đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào thành quả chung của đội tuyển", CP10 bổ sung.