Đốt cồn dạy phòng chống cháy nổ, 3 trẻ mầm non nhập viện trong tình trạng nguy kịch

VietTimes -- Thông tin từ Viện Bỏng Quốc gia sáng 10/8 cho biết, Bệnh viện đang điều trị hồi sức tích cực cho 3 trẻ mầm non gồm Phạm Bùi Gia Kh. (nam, 4 tuổi); Nguyễn Ngọc Hà L. (nữ, 5 tuổi); Nguyễn Anh T. (nữ, 3 tuổi). Các bé đều đến từ Hà Nam và bị bỏng nặng.
Các bé được người nhà chăm sóc tại Viện Bỏng Quốc gia.
Các bé được người nhà chăm sóc tại Viện Bỏng Quốc gia.

Theo bác sĩ Lê Quang Thảo (Khoa Hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc gia), các bé nhập viện khoảng 22h đêm 9/8, có diện tích bỏng lên tới 50 – 60%, tình trạng sốc bỏng rất nặng, tiên lượng xấu.

“Từ lúc nhập viện đến nay, chúng tôi đã xử lý theo phác đồ, truyền dịch, chống sốc, giảm đau an thần và thay băng tại vết thương cho bệnh nhân. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của các bé rất xấu, tiên lượng nặng nề, đe dọa đến các chức năng sống gồm: hô hấp tuần hoàn, chức năng thận" - Bác sĩ Lê Quang Thảo nói.

Bác sĩ Lê Quang Thảo cũng cho biết thêm, Bệnh viện đã và đang tập trung mọi khả năng để cứu sống các cháu bé. Song, hiện nay chưa dám chắc chắn các bé có thể qua khỏi hay không.

Bác sĩ Lê Quang Thảo chia sẻ về tình trạng của bệnh nhi
Bác sĩ Lê Quang Thảo chia sẻ về tình trạng của bệnh nhi

Vụ việc 3 cháu bé bị bỏng nặng xảy ra ở Lớp mầm non tư thục Tuổi thơ do cô Nguyễn Thị Khoát (29 tuổi, trú tại xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đăng ký làm chủ. Ngày 9/8, lớp tổ chức cho 25 trẻ học về kỹ năng phòng chống cháy nổ. Để minh họa cho vụ cháy, các cô giáo dùng cồn làm giáo cụ, đổ vào mâm rồi châm lửa.

Không may, gió lớn thổi từ cửa sổ tạt ngọn lửa cồn đang cháy vào 3 em bé đứng gần đó. Các cô giáo đã nhanh chóng dùng khăn ướt phủ lên người trẻ rồi đưa tới Bệnh viện cấp cứu.

Vụ việc xảy ra nghiêm trọng nhưng nhà trường không thông báo tới cơ quan chức năng. Tới trưa 10/8, đại diện Công an xã Duy Minh cho biết đã nắm được thông tin và cử cán bộ điều tra vụ việc.