Đồng sáng lập Siri nói Apple đang 'làm hỏng' Siri!

Mặc dù Siri đã được cải thiện rất nhiều trong vài năm qua, trợ lý ảo của Apple vẫn không phải là sản phẩm thay đổi cuộc chơi mà nhiều người dự đoán sau khi Siri xuất hiện trên iPhone 4s vào năm 2011.

Nếu có gì đáng nói, thì đó chính là việc Siri dường như bị lấn lướt bởi các trợ lý ảo cạnh tranh đến từ Google và Amazon. Ngay cả khi đối với một cái gì đó cơ bản như nhận dạng giọng nói, Siri cũng xu hướng đứng sau đối thủ.

Đồng sáng lập Siri nói Apple đang 'làm hỏng' Siri! - Ảnh 1

Apple tất nhiên có một đội ngũ lớn và chuyên dụng các kỹ sư tài năng và các nhà nghiên cứu để nâng cao trải nghiệm Siri, song câu hỏi này vẫn luôn được đặt ra: tại sao Siri không phải là trợ lý thông minh xuất sắc trên thị trường?

Giải đáp thắc mắc này, đồng sáng lập Siri (Apple đã mua lại Siri trong năm 2010), Norman Winarsky gần đây đã phát biểu rằng các mục tiêu của Apple cho Siri chỉ đơn giản là quá rộng. Nói cách khác, Winarsky tin rằng Apple muốn Siri giỏi nhiều thứ thay vì chỉ tập trung vào một vài thứ.

Winarsky cho biết, trước khi về với Apple, Siri đã được dự định rất cụ thể, là một trợ lý du lịch và giải trí. Ví dụ, nếu bạn đến sân bay và phát hiện ra chuyến bay bị hủy bỏ, Siri sẽ tìm kiếm cho bạn một chuyến bay khác – hoặc nếu không có chuyến bay nào, thì sẽ có một phòng khách sạn sẵn sàng để bạn trú ngụ. Tuy nhiên, khi về với Apple, Apple đã giới thiệu Siri như một trợ lý có thể giúp bạn trong tất cả các lĩnh vực, đó là một thách thức lớn chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian để hoàn thiện.

Apple tất nhiên là nhận thức được nhiều thách thức đang đối mặt với Siri. Apple gần đây đã thực hiện một số vụ mua lại, một phần nỗ lực lớn nhằm tăng năng lực cho Siri. Để xem Siri có cải tiến nào không, có lẽ phải đợi xem liệu Apple có ngạc nhiên nào vào sự kiện WWDC trong tháng 6 tới đây.

Cần lưu ý rằng theo một số người, những thiếu sót của Siri có thể là do nỗi ám ảnh của Apple trong việc bảo vệ dữ liệu người dùng riêng tư và không gửi dữ liệu đó lên đám mây như các công ty khác. Từ lâu, Apple đã duy trì các khả năng AI đặc biệt và bảo vệ dữ liệu người dùng không phải là các mục tiêu loại trừ lẫn nhau.

Giám đốc Apple, ông Greg Joswiak, nói với trang Fast Company hồi năm ngoái rằng: "Đúng là chúng tôi muốn dữ liệu càng tối ưu càng tốt, đó chắc chắn là điều rất nhiều người dùng mong đợi, và họ biết rằng chúng tôi xử lý dữ liệu riêng tư của họ khác với các công ty khác".

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tu-van-di-dong/-/view_content/content/2429138/dong-sang-lap-siri-noi-apple-dang-lam-hong-siri