Đồng sáng lập HTC: 5G sẽ khiến thiết kế của smartphone phải thay đổi

Bà Cher Wang cho rằng thiết kế kiểu hình chữ nhật sẽ trở nên lỗi thời và không còn phù hợp khi 5G trở nên phổ biến trên di động.
Đồng sáng lập HTC: 5G sẽ khiến thiết kế của smartphone phải thay đổi - Ảnh 1

Theo PhoneArena, đồng sáng lập HTC – bà Cher Wang – vừa đưa ra một số nhận xét thú vị về tương lai của công nghệ di động trên trang Instagram của mình. Nói về 5G – công nghệ kết nối di động thế hệ tiếp theo – Giám đốc điều hành HTC cho biết 5G sẽ làm cho hình dạng điện thoại thông minh thay đổi thành "các hình thức khác" so với thiết kế hình chữ nhật như hiện nay.

Công ty của bà Wang đang gặp nhiều vấn đề trong việc kinh doanh smartphone dù HTC U11 là một bước tiến lớn đối với nhà sản xuất Đài Loan. Công bằng mà nói, LG và nhiều nhà sản xuất Android khác khi tung ra những chiếc flagship tại các thị trường quan trọng như Mỹ, châu Âu cũng đều gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với 2 ông lớn Samsung và Apple. Tuy nhiên, ngay cả khi chỉ tính riêng thị trường Android, HTC vẫn quá "nhỏ bé". Nếu muốn thành công một lần nữa thì họ phải làm ra được những sản phẩm sáng tạo như HTC EVO 4G và HTC One (M7). Edge Sense là một tính năng tuyệt vời nhưng việc bóp vào cạnh điện thoại để mở máy ảnh hay ứng dụng không phải là yếu tố giúp HTC tăng doanh số bán hàng.

Giá cổ phiếu của HTC đã giảm từ 44,44 USD/cổ phiếu xuống chỉ còn 2,07 USD trong vòng 7 năm qua. Công ty sẽ phải cố gắng hơn nữa nếu không muốn bị đánh bật khỏi thị trường, và 5G chính là chìa khóa để họ có thể "hồi sinh" nếu như họ tận dụng được cơ hội của mình.

HTC vừa nhận được 1,1 tỷ USD từ việc bán một phần bộ phận kinh doanh smartphone cho Google. Bây giờ, đã đến lúc công ty sử dụng số tiền mặt đó để tạo ra những chiếc điện thoại thông minh khác biệt, để có thể tiếp tục tồn tại ở thị trường smartphone. Hy vọng rằng bà Wang có thể tìm được cách để đưa HTC đi đúng hướng.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2426641/dong-sang-lap-htc-5g-se-khien-thiet-ke-cua-smartphone-phai-thay-doi