Dòng Huawei P40 sẽ chạy hệ điều hành kép: Android và Harmony

Có nhiều thông tin đồn đoán rằng dòng Huawei P40 sắp tới sẽ sử dụng hệ điều hành kép, tức là hỗ trợ cả Harmony OS và Android.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei đã phát triển hệ điều hành riêng có tên HongMeng hay Harmony OS. Tuy nhiên, hệ thống này hiện chưa có sẵn trên điện thoại thông minh.

Dòng Huawei P40 sẽ chạy hệ điều hành kép: Android và Harmony ảnh 1

Theo các quan chức hàng đầu của Huawei, công ty có thể phát triển hệ điều hành Harmony OS đủ sức cạnh tranh với iOS chỉ trong vòng hai đến ba năm và sẽ sớm được sử dụng trên điện thoại thông minh nếu lệnh cấm truy cập vào các dịch vụ của Google vẫn tồn tại.

Trước đó, dòng Huawei Mate 30 đi kèm với Android 10 ra mắt nhưng không được cấp quyền truy cập các dịch vụ của Google. Do đó, có nhiều thông tin đồn đoán rằng, dòng Huawei P40 sắp tới sẽ sử dụng hệ điều hành kép – tức là hỗ trợ cả Harmony OS và Android.

Dòng Huawei P40 sẽ chạy hệ điều hành kép: Android và Harmony ảnh 2

Huawei P30 Pro

Huawei đã từng tuyên bố rằng, chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu hệ điều hành Harmony sẽ xuất hiện vào nửa đầu năm 2020. Hiện tại, Huawei đang phát triển hệ điều hành này với tốc độ khá nhanh. Dòng Huawei P40 có thể sẽ ra mắt vào tháng 3 năm sau. Trong khi đó, Harmony OS đã được sử dụng trong các thiết bị như Honor Smart Screen.

Dòng Huawei P40 sẽ đi kèm với bộ xử lý Kirin 990 và sẽ có phiên bản 5G. Đặc biệt, điện thoại sẽ được trang bị cụm năm camera phía sau. Camera chính là cảm biến 64MP và sẽ có camera ToF.

Có vẻ như, Huawei đang muốn hé lộ dần dần hệ điều hành Harmony OS cho thị trường điện thoại ngay cả ở Trung Quốc. Gói hệ điều hành kép sẽ cung cấp một tùy chọn đặc biệt cho người dùng Trung Quốc, đồng thời cũng sẽ mang đến cho Huawei cơ hội nhận phản hồi từ người dùng trên hệ thống mới của mình.

Theo Tạp chí Nghe nhìn VN

https://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/dong-huawei-p40-se-chay-he-dieu-hanh-kep-android-va-harmony-55470.html