Động đất mạnh ở Nepal, hơn 600 người chết

Một trận động đất mạnh 7,9 độ Richter xảy ra ở Nepal hôm nay khiến 618 người chết và gây hư hại rộng khắp ở vùng tâm chấn.
Đồ họa:BBC
Đồ họa:BBC

18h34

Con số người chết trong vụ động đất mạnh vừa tăng lên 688, Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao thuộc Bộ Nội vụ Nepal cho biết. Trong số đó, 181 người thiệt mạng ở thủ đô Kathmandu. 

18h27

Động đất mạnh ở Nepal, hơn 600 người chết ảnh 3
Động đất mạnh ở Nepal, hơn 600 người chết ảnh 4

Nơi từng là tòa tháp cao tầngDharahara. Ảnh:AFP

Trận động đất xảy ra ở khu vực nằm giữa thành phố Pokhara và thủ đô Kathmandu,Reuters dẫn thông tin từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho hay. Tâm chấn nằm ở độ sâu 2 km và đây là trận mạnh nhất ở Nepal trong suốt 81 năm.

Một quan chức thuộc Bộ Nội vụ Nepal cho biết trên Indian TV số người chết đã tăng lên 618. Hầu hết nạn nhân ở Thung lũng Kathmandu.

Bộ trưởng Thông tin Nepal Minendra Rijal cho biết "hư hại rộng khắp" ở vùng tâm chấn.

Rất nhiều tòa nhà, trong đó có tháp Dharahara nổi bật ở Kathmandu, đã bị sập, ít nhất 50 người mắc kẹt.

Các thi thể đang được kéo ra từ đống đổ nát tại những toà nhà sập ở Kathmandu.

Những nạn nhân bị gãy chân tay liên tiếp được chuyển đến viện chính ở Kathmandu để cấp cứu.

Một nhân viên an ninh đứng trước ngôi nhà sập ởSiliguri, Ấn Độ. Ảnh:Reuters

Một nhân viên an ninh đứng trước ngôi nhà sập ởSiliguri, Ấn Độ. Ảnh:Reuters

Các tòa nhà bị sập ở Kathmandu nằm giữa những con hẻm chằng chịt và là nơi sinh sống nhiều đại gia đình. Một trận động đất 8,3 độ Richter năm 1934 ở quốc gia này từng cướp đi sinh mạng hơn 8.500 người.

Kathmandu là nơi có nhiều ngôi đền Hindu cổ, làm từ gỗ. Các bức ảnh trên mạng cho thấy chúng chỉ còn là đống đổ nát, những vết nứt lớn xuất hiện trên đường.

Động đất cũng gây ra một trận tuyết lở trên núi Everest khiến nhiều người leo núi hoảng hốt bỏ chạy.

Chấn động còn được cảm thấy ở Pakistan, Bangladesh và thủ đô New Delhi cùng nhiều thành phố miền bắc ở Ấn Độ, kéo dài khoảng một phút. Các cửa sổ rung lắc mạnh và đường dây nóng của cảnh sát bang Bihar của Ấn Độ bị tắc nghẽn vì quá nhiều cuộc gọi.

Thủ tướng Ấn Độ Modi cho hay nước này đang tìm hiểu thêm thông tin và nỗ lực tiếp cận những người bị ảnh hưởng cả trong nước lẫn ở Nepal. Ông Modi cũng đã triệu tập một cuộc họp cấp cao với các bộ trưởng và quan chức hàng đầu để đánh giá tình hình.

Theo: VnExpress