Động đất mạnh ở Nepal, hơn 1.500 người chết

Thông tin mới nhất từ chính quyền Nepal cho biết số người chết trong trận động đất 7,9 độ Richter xảy ra ngày 25-4 gần thủ đô nước này đã lên đến 1.500 người và tiếp tục tăng.
Động đất mạnh ở Nepal, hơn 1.500 người chết
  • 23h34Động đất mạnh ở Nepal, hơn 1.500 người chết ảnh 1

    Động đất mạnh ở Nepal, hơn 1.500 người chết ảnh 2

    Hàng ngàn người Nepal đã ngủ qua đêm ngoài đường do lo sợ dư chấn. Ảnh:EPA

    BBC dẫn lời Bộ trưởng Thông tin Nepal cho biết số người chết ở Nepal trong động đất lên tới hơn 1.500 người và con số này con tăng. Trong đó, ít nhất 600 người chết ở Thung lũng Kathmandu và ít nhất 300 người khác thiệt mạng tại thủ đô.

    Guardian cho biết xác 18 người leo núi đã được tìm thấy ở Everest sau khi trận động đất gây lở tuyết tại đây. Người người khác vẫn đang bị mắc kẹt.

  • 22h10Động đất mạnh ở Nepal, hơn 1.500 người chết ảnh 3

    Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm nay cho hay nước này sẵn sàng hồi đáp bất cứ đề nghị nào từ phía Nepal về "hỗ trợ và viện trợ". Ông Hollande bày tỏ "sự đoàn kết của Pháp đối với chính quyền và nhân dân Nepal", sau trận động đất gây tàn phá nặng nề, thông cáo từ Điện Elysee cho biết

  • 21h56Động đất mạnh ở Nepal, hơn 1.500 người chết ảnh 4

    BBC dẫn nguồn cảnh sát quốc gia Nepal cho biết đã có 1.457 người đã thiệt mạng, hơn 1.700 người bị thương. Ít nhất 539 người thiệt mạng là ở thung lũng Kathmandu. Guardian cho biết 34 người ở bắc Ấn Độ, 6 người ở Tây Tạng và 2 người ở Bangladesh cũng thiệt mạng vì rung chấn lan từ Nepal. 

    "Quá kinh hoàng", "cảnh tượng thật hỗn loạn", "ở đâu cũng thấy tiếng gào khóc" là những gì các nhân chứng miêu tả lại sau khi Nepal trải qua trận động đất mạnh nhất nước này suốt 81 năm qua.
  • 21h10Động đất mạnh ở Nepal, hơn 1.500 người chết ảnh 5

    AP đưa tin về tình hình trên núi Everest:

    Carsten Lillelund Pedersen, một người Đan Mạch leo Everest cùng Jelle Veyt, một người leo núi quốc tịch Bỉ, chia sẻ trên Facebook rằng họ đã ở Thác băng Khumbu, gần trại nền ở độ cao 5.000 m khi động đất xảy ra. Anh cho biết họ bắt đầu tiếp nhận những người bị thương, trong đó có một người gãy nhiều xương, bị thương nặng nhất.

    "Anh ấy bị lở tuyết cuốn phăng đi và gẫy cả hai chân. Với những trại gần nơi lở tuyết đổ xuống, những người dân tộc Sherpa của chúng tôi tin rằng có rất nhiều người có thể đã bị chôn vùi trong lều của họ", anh viết. "Hiện có một dòng người ổn định rời khỏi trại với hy vọng sẽ được đảm bảo an toàn dưới núi". 

    Trận động đất lớn xảy ra hôm nay tại Nepal có thể đã đe dọa đến tính mạng của nhiều du khách nước ngoài đang tham gia leo núi tại nước này.
  • 21h05Động đất mạnh ở Nepal, hơn 1.500 người chết ảnh 6

    Động đất mạnh ở Nepal, hơn 1.500 người chết ảnh 7

    Ấn Độ đang gửi quân và hàng tới Nepal.Một máy bayC-17 Globemaster III của Ấn Độ hôm nay cất cánh, chở96 binh sĩ và 15 tấn hàng. Ảnh: Times of India

  • 20h50Động đất mạnh ở Nepal, hơn 1.500 người chết ảnh 8

    Theo BBC, chính phủ Nepal vừa ban bố tình trạng khẩn cấp tại những khu vực chịu ảnh hưởng. "Chúng tôi cần hỗ trợ của các cơ quan quốc tế, có nhiều kiến thức và được trang bị tốt hơn để xử lý tình huống khẩn cấp chúng tôi đang đối mặt", Bộ trưởng Thông tin Nepal Minendra Rijal nói. 

    Vị trí động đất nằm gần biên giới với Ấn Độ, Trung Quốc. Đồ hoạ:BBC

    Vị trí động đất nằm gần biên giới với Ấn Độ, Trung Quốc. Đồ hoạ:BBC

    Tháp Dharahara, công trình tiêu biểu của Kathmandu trước và sau động đất. Ảnh:AP, EPA

    Tháp Dharahara, công trình tiêu biểu của Kathmandu trước và sau động đất. Ảnh:AP, EPA

    Nepal trở thành một đống đổ nát với hàng trăm người thiệt mạng sau trận động đất mạnh nhất xảy ra ở nước này nhiều thập kỷ qua.
  • 20h30Động đất mạnh ở Nepal, hơn 1.500 người chết ảnh 11

    Người đàn ông và người phụ nữ Nepal ôm nhau tại Quảng trường Durbar, Di sản Thế giới UNESCO, nơi bị tàn phá nặng trong vụ động đất ở Nepal. Ảnh:AFP

    Người đàn ông và người phụ nữ Nepal ôm nhau tại Quảng trường Durbar, Di sản Thế giới UNESCO, nơi bị tàn phá nặng trong vụ động đất ở Nepal. Ảnh:AFP

    Hiện trường sau thiên tai. Ảnh:AFP

    Hiện trường sau thiên tai. Ảnh:AFP

  • 19h50Động đất mạnh ở Nepal, hơn 1.500 người chết ảnh 14

    "Số người chết vì động đất đã lên 876, trong đó có 524 người ở thung lũng Kathmandu",AFP dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Kamal Singh Bam nói. "Nỗ lực cứu hộ đang diễn ra. Chúng tôi sợ rằng số người chết có thể gia tăng khi chúng tôi đào bới đống đổ nát". 

    Trong khi đó, một quan chức Bộ Du lịch Nepal cho hay số người thiệt mạng vì lở tuyết trên núi Everest là 10.

  • 19h34Động đất mạnh ở Nepal, hơn 1.500 người chết ảnh 15


    Một người đàn ông bị chôn vùi trong đống đổ nát được giải cứu ở Nepal. Ảnh:AFP

    Một người đàn ông bị chôn vùi trong đống đổ nát được giải cứu ở Nepal. Ảnh:AFP

    Theo AP, số người chết vì động đất tại 4 nước và khu vực gồm Nepal, Ấn Độ, Tây Tạng (Trung Quốc) và Bangladesh là 718 người, trong số đó có ít nhất 688 người ở Nepal. Dựa trên quy mô của sự tàn phá, số người chết gần như chắc chắn sẽ tăng, Laxmi Dhakal, quan chức thuộc Bộ Nội vụ Nepal, nói. 

    Trên núi Everest, một vụ lở tuyết do động đất gây ra làm ít nhất 8 người chết, và nhiều khả năng con số còn tăng, bao gồm cả người nước ngoài và người dân tộc Sherpa. 

  • 19h32Động đất mạnh ở Nepal, hơn 1.500 người chết ảnh 17

    Hiện trường tan hoang sau động đất ở Nepal

    (Video: Reuters)
  • 18h34Động đất mạnh ở Nepal, hơn 1.500 người chết ảnh 18

    Con số người chết trong vụ động đất mạnh vừa tăng lên 688, Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao thuộc Bộ Nội vụ Nepal cho biết. Trong số đó, 181 người thiệt mạng ở thủ đô Kathmandu.

Theo: VnExpress