Donald Trump tiết lộ: “Nga và Mỹ vừa có trận chiến khắc nghiệt ở Syria”

VietTimes -- Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiết lộ về “trận chiến khắc nghiệt giữa quân đội Nga và Mỹ diễn ra vài tuần trước ở Syria”.
Trong họp báo sau cuộc hội đàm với thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, ông Donald Trump đã tiết lộ: "Chúng tôi đã nói về điều này nhiều lần. Đã có một trận chiến khắc nghiệt giữa quân đội Nga và chúng tôi ở Syria. Điều này thật buồn. Đã có nhiều người chết trong cuộc chiến này".
Donald Trump tiết lộ: “Nga và Mỹ vừa có trận chiến khắc nghiệt ở Syria” ảnh 1 Quân đội Nga tại Syria.
Vào giữa tháng 2, một số phương tiện truyền thông Mỹ đã thông tin về việc các quân nhân Nga đã thiệt mạng trong vụ tấn công của liên minh do Mỹ dẫn đầu vào lực lượng vũ trang ủng hộ chính phủ Syria trong khu vực "giảm leo thang" trên sông Euphrates. Người đứng đầu Lầu Năm Góc James Mattis, lưu ý rằng ông không có thông tin về việc Nga bị thiệt hại về người ở Syria sau cuộc cuộc tấn công này.
Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tin tức của báo chí phương Tây về việc quân nhân Nga thiệt mạng trong cuộc không kích của quân đội Mỹ ở Syria là "thông tin sai lệch đồn nhảm cổ điển". Cơ quan ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng do hậu quả của cuộc không kích do liên minh Mỹ và phương Tây thực hiện đã có những công dân Nga thiệt mạng và bị thương nhưng những người này không phải là quân nhân Nga.