Donald Trump: Không có “kịch bản Lybia” với Bình Nhưỡng, Triều Tiên sẽ rất giàu

CHDCND Triều Tiên sẽ không có "kịch bản Libya", sản xuất sẽ được xây dựng theo mô hình của Hàn Quốc, nếu Washington và Bình Nhưỡng sẽ thỏa thuận, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các nhà báo hôm 17/5.
Thế giới đang nóng lòng chờ xem cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều có diễn ra như dự kiến hay không
Thế giới đang nóng lòng chờ xem cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều có diễn ra như dự kiến hay không

"Ở Libya, chúng tôi đã phá hủy đất nước… đã không có thỏa thuận Gaddafi tiếp tục quản lý Lybia. Mô hình Libya hoàn toàn khác với những gì sẽ xảy ra với Kim Jong-un. Ông ta sẽ ở đó, sẽ ở trong nước, sẽ lãnh đạo đất nước. Bắc Triều Tiên sẽ rất giàu. Họ sẽ có mô hình sản xuất của Hàn Quốc", ông Trump nói.

Trump cho biết ông đã chống lại hoạt động tại Libya và Iraq. Theo ông, kể từ đó, Mỹ mất 7.000 tỷ USD cho những mục tiêu này ở Trung Đông. Tổng thống Trump nhìn nhận đó giống như "việc ném tiền ra ngoài cửa sổ".

"Hãy nhìn xem, hiện tại chúng tôi ở đâu? Nó thật đáng buồn", ông Trump nói thêm.

Triều Tiên và Mỹ đang xúc tiến cho cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un và tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 12/6 tới tại Singapore. Tuy nhiên, mới đây Triều Tiên đã dọa hủy cuộc gặp thượng đỉnh nói trên để phản đối cuộc tập trận giữa Mỹ và Hàn Quốc. 
Bình Nhưỡng cũng cho biết, Triều Tiên không muốn có một cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều chỉ để bàn về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.