Đón đầu CMCN 4.0, nhân sự CNTT Việt trước tiên cần trau dồi tiếng Anh

Theo các chuyên gia góp mặt tại sự kiện Việc làm công nghệ - Tech Expo 2017, để đón đầu cách mạng công nghiệp 4.0, nhân sự CNTT Việt Nam trước hết cần trau dồi khả năng sử dụng Tiếng Anh để có thể cập nhật công nghệ mới nhất tại nước ngoài.
Các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm những nhân sự ngành CNTT giỏi chuyên môn và ngoại ngữ  (Ảnh minh họa)
Các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm những nhân sự ngành CNTT giỏi chuyên môn và ngoại ngữ (Ảnh minh họa)

Trải nghiệm phong cách tìm việc mới

Sự kiện việc làm công nghệ quy mô lớn - Tech Expo 2017 vừa được Trang tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks thuộc tập đoàn Navigos Group Việt Nam tổ chức tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của gần 1.000 chuyên viên CNTT và 14 nhà tuyển dụng hàng đầu trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam. Theo kế hoạch, sự kiện này sẽ được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 26/8 tới.

Tại sự kiện năm nay, Ban tổ chức đã thiết kế ứng dụng điện thoại dành riêng cho Tech Expo, trong đó khi truy cập vào ứng dụng này, ứng viên có thể  ngay các công việc “nóng hổi” nhất trong ngày được thể hiện trên bảng điện tử lớn của chương trình, đồng thời khám phá văn hóa doanh nghiệp thông qua nhiều kênh công nghệ tích hợp.

Đón đầu CMCN 4.0, nhân sự CNTT Việt trước tiên cần trau dồi tiếng Anh ảnh 1

Các ứng viên tham gia hoạt động tuyển dụng tại sự kiện Việc làm công nghệ - Tech Expo 2017 vừa được trang tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks thuộc Navigos Group Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

Đến với gian hàng của các doanh nghiệp dự sự  kiện Tech Expo 2017  tại Hà Nội, những ứng viên CNTT đã được phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng, trao đổi cụ thể về mô tả công việc và định hướng phát triển của công ty, hòa mình vào văn hóa đặc sắc của công ty. 

Cùng với đó, các ứng viên còn được những chuyên gia tuyển dụng hàng đầu của Navigos Group tư vấn cách hoàn thiện CV “chuẩn IT” nhằm tạo ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng. Một chuyên gia tuyển dụng kinh nghiệm của Navigos Group cho hay, khi tiếp xúc trực tiếp với các ứng viên tại Tech Expo năm nay, chúng tôi quan sát thấy có nhiều ứng viên chưa nêu bật được mục tiêu nghề nghiệp của bản thân, chưa biết cách khai thác triệt để thế mạnh của mình về kĩ năng và thành tựu các bạn đạt được.

“Một điểm đáng lưu ý nữa là nhiều ứng viên vẫn còn làm CV bằng tiếng Việt. Nếu chịu khó đầu tư một CV hoàn chỉnh bằng Tiếng Anh, chắc chắn những nhà tuyển dụng, đặc biệt là nhà tuyển dụng nước ngoài, sẽ ấn tượng hơn với hồ sơ của ứng viên”, chuyên gia tuyển dụng của Navigos Group chia sẻ.

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự về AI, phân tích dữ liệu sẽ tăng cao

Một  điểm nhấn của Tech Expo 2017 là hội thảo chuyên đề “Cách mạng công nghiệp 4.0: chuyện viển vông hay cơ hội trước mắt?” giúp cho các ứng viên nắm bắt được những xu hướng công nghệ hiện đại để nhanh chóng có kế hoạch cập nhật kỹ năng mới phù hợp với xu thế.

Đón đầu CMCN 4.0, nhân sự CNTT Việt trước tiên cần trau dồi tiếng Anh ảnh 2

Các diễn giả tại sự kiện Tech Expo 2017 cho rằng nhân sự CNTTngười Việt có rất nhiều lợi thế trong các công việc liên quan đến lập trình.

Các chuyên gia góp mặt tại Tech Expo năm nay đều cho rằng, cách mạng công nghiệp 4.0 mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong những lĩnh vực hoàn toàn mới. “Theo tôi, cách mạng công nghiệp 4.0 và Intenet kết nối vạn vật (IoT) là cơ hội rất tốt cho những ý tưởng startup. Các bạn hãy tận dụng xu hướng này để mang lại thành công cho chính mình”,  ông Lê Hoàng Dũng, CEO Công ty 5S Việt Nam nhận định.

Theo dự báo, những công việc liên quan đến Trí tuệ nhân tạo (AI), Khoa học Phân tích Dữ liệu (Data science) & Lập trình nhúng sẽ có nhu cầu tuyển dụng liên tục tăng trong thời gian tới.

Đánh giá về chất lượng nhân sự CNTT tại Việt Nam, các chuyên gia thống nhất nhận định: Việt Nam có lợi thế về đội ngũ nhân sự trong ngành CNTT lớn, đa phần ở độ tuổi trẻ, chăm chỉ và luôn tìm tòi điều mới. Đặc biệt, theo các chuyên gia, nhân sự CNTT Việt Nam có tư duy toán học rất tốt, thuận lợi đối với lập trình phân tích dữ liệu.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến nghị, để đón đầu cách mạng công nghiệp 4.0, nhân sự CNTT Việt Nam trước hết cần trau dồi khả năng sử dụng Tiếng Anh để có thể cập nhật công nghệ mới nhất tại nước ngoài.

Đồng thời, trong bối cảnh thị trường công việc trong ngành thay đổi không ngừng mà các chương trình đào tạo chính quy gần như không theo kịp sự phát triển đó, yêu cầu nhân sự ngành CNTT phải chủ động và nhanh chóng tự phát triển năng lực học hỏi trong công việc.

Chia sẻ với các sinh viên sắp ra trường, ông Lê Ngọc Tuấn - Trưởng phòng IoT, Ban Công nghệ FPT cho hay: “Để thành công, các bạn cần tìm hiểu kiến thức mới như IoT, phân tích dữ liệu… và nên thực hành với hệ thống mã nguồn mở cũng như tham gia các sự kiện công nghệ để cập nhật kiến thức cho bản thân”.

Cũng tại sự kiện Tech Expo thường niên này, khẳng định Tech Expo là cơ hội để các ứng viên khám phá tường tận văn hóa của công ty trước khi quyết định ứng tuyển, CEO Navigos Group, ông Gaku Echizenya cũng nhấn mạnh, việc được trực tiếp tham gia vào các hội thảo công nghệ để học hỏi và phát triển kỹ năng sẽ giúp ích cho quá trình thăng tiến trong tương lai của các ứng viên. "Điều này thể hiện tầm nhìn dài hạn “Thành công sau khi gia nhập công ty mới” của Navigos Group nhằm giúp các ứng viên thực sự thành công và gắn bó lâu dài với công ty ứng viên đã chọn”, ông Gaku Echizenya nói.

Theo ICTNews
http://ictnews.vn/cntt/nuoc-manh-cntt/don-dau-cach-mang-cong-nghiep-4-0-nhan-su-cntt-viet-truoc-tien-can-trau-doi-tieng-anh-157629.ict