Đội Ý vô địch Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018

VietTimes -- Tối 30/6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 đã kết thúc trong thành công rực rỡ, bằng màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp của hai cường quốc pháo hoa Mỹ, Ý. Và đội đến từ Ý đã trở thành nhà vô địch DIFF 2018. 
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF 2018 đã khép lại, đội đến từ Ý đã vô địch DIFF 2018.
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF 2018 đã khép lại, đội đến từ Ý đã vô địch DIFF 2018.

Tham dự đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 có ông Trần Thanh Mẫn- Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; bà Đặng Thị Ngọc Thịnh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; ông Nguyễn Ngọc Thiện- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL cùng các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, các cơ quan Trung ương và lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, các vị khách quốc tế gồm Đại sứ các nước Áo, Tây Ban Nha, Brazil, CH Séc, Israel, Marốc, Indonesia, Italia, Tổng lãnh sự Pháp… đại diện các cơ quan thông tấn báo chí cùng 17.000 khán giả đến từ khắp mọi miền đất nước và du khách quốc tế. 

Phát biểu tại đêm chung kết DIFF 2018, ông Trần Văn Miên – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức lễ hội khẳng định: “DIFF 2018 đã thành công tốt đẹp khi cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đẹp mắt, quyến rũ, hoành tráng của 8 đội thi đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ: Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông-Trung Quốc, Thụy Điển, Bồ Đào Nha và đội chủ nhà Đà Nẵng-Việt Nam. Bên cạnh pháo hoa, những chương trình nghệ thuật đặc sắc quy tụ những ngôi sao hàng đầu cùng những hoạt động đồng hành sôi nổi, đầy sắc màu đã đem đến cho nhân dân thành phố và du khách một không khí lễ hội sôi động, náo nhiệt suốt hai tháng qua, góp phần khẳng định hơn nữa thương hiệu sự kiện của thành phố bên bờ sông Hàn thơ mộng”.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc
 Chương trình nghệ thuật đặc sắc

Với chủ đề “Nhịp cầu Hữu nghị”, đêm cuối cùng của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 đã có màn trình diễn pháo hoa đặc sắc, chương trình nghệ thuật công phu. Và nhất là sự cống hiến của hai đội pháo hoa đại diện cho hai quốc gia Mỹ và Ý đã làm người xem không khỏi trầm trồ, tán thưởng.

Trước màn trình diễn độc đáo, mạnh mẽ và rực rỡ bằng pháo hoa của đội đến từ Mỹ, đội “đương kim vô địch” Ý đã thể hiện một bản giao hưởng sắc màu đầy lãng mạn, tinh tế và đầy xúc cảm. Âm thanh thăng hoa, pháo hoa tinh tế, đội Ý đã giành ngôi vô địch DIFF 2018 cùng Cúp vô địch và phần thưởng 10.000 USD.

Đội Ý lên ngôi vô địch DIFF 2018
 Đội Ý lên ngôi vô địch DIFF 2018

Các nhà tổ chức lễ hội cũng không kém phần hoan hỉ khi kết thúc mùa pháo hoa đầy ấn tượng năm nay, Đà Nẵng đã đón hơn 1,581 triệu lượt khách chỉ trong vòng 2 tháng, tăng tới 25,54% so với cùng kỳ 2017.

Mời bạn đọc xem lại những hình ảnh trong đêm chung kết DIFF 2018 và màn trình diễn pháo hoa ấn tượng của đội vô địch đến từ Ý