Đội tuyển Việt Nam - Thái Lan: Bất phân thắng bại, đội nào cũng có lý do nuối tiếc

VietTimes -- Một trận đấu mà ông trọng tài Ahmed Abu Bakar Al-Ka với pha thổi phạt penalty cho Thái Lan và khước từ 2 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam sẽ còn được nhắc mãi. Nhưng tỷ số hòa 0-0 vẫn đảm bảo cho Việt Nam đứng đầu bảng G, còn Thái Lan đã bị Malaysia vượt qua.
Người hùng của trận đấu. Ảnh AT
Người hùng của trận đấu. Ảnh AT

Đúng như trong bài “HLV trưởng Nishino buộc phải xây lại hàng thủ”, VietTimes đã nhận định đội tuyển Thái Lan sẽ thay đổi 3 trong 4 hậu vệ có mặt trên sân Bukit Jalil (Kuala Lumpur). Chỉ có tiền vệ Thitipan vẫn không thể vào sân do chưa bình phục hoàn toàn chấn thương.

Đội khách nhỉnh hơn

Rõ ràng sự xuất hiện của 2 hậu vệ biên Narubadin và Theerathon đã khiến cho đội khách tấn công biên mạch lạc hơn, khả năng phòng ngự cũng được cải thiện. Ông A. Nishino vẫn dùng 4 cầu thủ tấn công tốt nhất trong tay để hòng tìm kiếm bàn thắng. Đội hình Thái Lan vẫn chơi với sơ đồ 4-2-3-1, vẫn là Dangda đá cắm, phía sau là bộ ba C. SongkrasinS. SarachartE. Punya.

Đội tuyển Việt Nam - Thái Lan: Bất phân thắng bại, đội nào cũng có lý do nuối tiếc ảnh 1

Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam. Ảnh Onsport

Đội tuyển Việt Nam - Thái Lan: Bất phân thắng bại, đội nào cũng có lý do nuối tiếc ảnh 2

Đội hình ra sân của ĐT Thái Lan. Ảnh Changsuek

Trong khi đó, ông Park Hang-seo chẳng có lý do gì để thay đổi đội hình vốn đang vận hành rất trơn tru trong trận gặp UAE. Trên hàng công, Tiến Linh vẫn được tin tưởng đá trung phong cắm, hai biên là Văn Toàn, Quang Hải.

Cả 2 đội đều chọn lối đá pressing, chủ động đá áp sát và sẵn sàng phạm lỗi khi cần. Nhưng so với trận đấu với UAE, việc phải đối diện với 3 cầu thủ tiền vệ Thái Lan nhỏ con nhưng cơ động rất nhanh khiến cho Tuấn Anh gặp rất nhiều khó khăn.

Đội tuyển Thái Lan chủ động kìm hãm sự hưng phấn của đội tuyển Việt Nam bằng những pha chuyền bóng ngắn ở khu vực giữa sân. Trong thế trận giằng co, đội tuyển Việt Nam đã bị thổi phạt penalty sau khi Tiến Linh đẩy cầu thủ Thái Lan trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, hậu vệ Therathoon của Thái Lan đã không thể đánh bại thủ thành Văn Lâm.

Phút 30, từ tình huống đá phạt góc bên góc phải, Quang Hải chuyển bóng thuận lợi để Văn Hậu và Bùi Tiến Dũng xâm nhập vòng cấm.

Trung vệ của Viettel đánh đầu đưa bóng vào lưới nhưng trọng tài Al-Kaf gây tranh cãi khi không công nhận bàn thắng này khi cho rằng trước đó Văn Hậu phạm lỗi với thủ môn Kawin.

Cơ hội đáng chú ý nhất ở những phút còn lại của hiệp 1 là pha thoát xuống bên cánh phải của Hùng Dũng, cú đá phạt tương đối hiểm hóc nhưng chưa thể đánh bại thủ môn Kawin. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

10 phút cuối căng thẳng

Khi biết tin trên sân Bukit Jalil (Kuala Lumpur) trong trận đấu sớm hơn sân Mỹ Đình 15 phút đội chủ nhà Malaysia có bàn thắng vào lưới Indonesia, vượt qua Thái Lan để đứng nhì bảng ông Park đã có tính toán để hòng tìm kiếm bàn thắng.

Phía Việt Nam lần lượt tung Hồng Duy thay Văn Toàn và Công Phượng vào thay Hùng Dũng. Khi đó Quang Hải về đá cặp tiền vệ trung tâm với Anh Tuấn, biên trái là Hồng Duy, cánh phải là Công Phượng. Đây là trận đấu khá nhiều vị trí tuyến giữa của đội tuyển chúng ta chơi dưới sức mình, liên tục bị đối phương vây ráp

Trong tình thế buộc phải thắng để duy trì cơ hội đi tiếp, các cầu thủ áo xanh liên tục đưa bóng ra biên, ban chuyền ngắn phối hợp đến tận khung thành của đội tuyển Việt Nam. Có khá nhiều tình huống lộn xộn trước khung thành Việt Nam, rất may Đoàn Văn Hậu đã lăn xả và lấy thân mình cản bóng.

Ông A. Nishino đã tung cả Siwakorn Tiatrakul và Phala để thay cho 2 tiền vệ biên S. SarachartE. Punya để phát huy những cú sút xa của 2 cầu thủ này nhưng Văn Lâm trong 1 trận đấu xuất sắc đã không cho đối phương 1 cơ hội. 10 phút cuối gần như bóng chỉ nằm ở phần sân Việt Nam, khiến không ít cổ động viên lo âu.

Đội tuyển Việt Nam - Thái Lan: Bất phân thắng bại, đội nào cũng có lý do nuối tiếc ảnh 3

Sau 21 năm, chúng ta vẫn chưa thể có chiến thắng Thái Lan trên sân nhà. Ảnh AT

Cầm bóng gần 70% thời gian, tung 6 cú sút trúng đích (gấp đôi Việt Nam) nhưng Thái Lan vẫn không thể tìm kiếm được bàn thắng.

Trong khi đó, ông Park đã tạo cơ hội cho lão tướng Anh Đức vào sân 5 phút để tri ân khán giả trước khi chính thức chia tay đội tuyển quốc gia sau gần 10 năm cống hiến.

Một trận hòa mà đội nào cũng có lý do để nuối tiếc, với Thái Lan là tình huống đá hỏng quả 11m, phía Việt Nam là bàn thắng không được trọng tài công nhận của Tiến Dũng.

Như vậy sau 21 năm, chúng ta vẫn chưa thể có chiến thắng Thái Lan trên sân nhà. Những cuộc đụng độ của 2 nền bóng đá có nhiều duyên nợ này sẽ còn được nói nhiều tại SEA Games 2019 sắp tới.