Đối thủ iPhone 11 về Việt Nam, giá 11,5 triệu đồng

So với thiết bị tiền nhiệm, OnePlus 7T không có nhiều thay đổi ở thiết kế. Máy được nâng cấp chủ yếu về cấu hình và camera.

OnePlus là cái tên khá xa lạ với số đông người dùng Việt Nam. Đây là công ty con của Oppo, được thành lập vào năm 2013 và chủ yếu hoạt động ở thị trường châu Âu, Mỹ. Nhiều công nghệ như các đối thủ nhóm cao cấp, nhưng mức giá của chúng thường dao động khoảng 500-700 USD, không quá cao như iPhone.

Cuối tháng 9, hãng đã ra mắt chiếc OnePlus 7T, phiên bản nâng cấp của mẫu OnePlus 7. So với thiết bị tiền nhiệm, máy không có nhiều thay đổi về thiết kế. Mặt trước của OnePlus 7T là màn hình OLED, kích thước 6,5 inch, hỗ trợ công nghệ hiển thị HDR10+. Màn hình này cho màu sắc hiển thị rực rỡ, độ sáng cao. Thêm vào đó, với việc hỗ trợ tần số quét 90 Hz, hiệu ứng chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng khá mượt mà.

Bên cạnh phím nguồn, máy được trang bị thêm một phím chức năng cho phép tùy chỉnh nhanh giữa các chế độ âm thanh. Tuy nhiên, cơ chế gạt của phím này được làm theo chiều dọc, thay vì chiều ngang như trên những chiếc iPhone. Nó khá cứng và khó sử dụng.

Mặt lưng của máy được hoàn thiện từ chất liệu kính mờ, giúp hạn chế vết bẩn. Cụm 3 camera được làm nhô lên hẳn so với mặt lưng, dễ bị trầy xước khi để trên mặt bàn. Hệ thống camera gồm ống kính chính 48 MP, ống kính telephoto 12 MP hỗ trợ zoom quang học 2x và ống kính góc siêu rộng 16 MP.

Giao diện chụp hình được thiết kế khá đơn giản. Người dùng có thể chuyển đổi nhanh giữa 3 chế độ góc rộng, bình thường và telephoto với một phím bấm. Máy có tốc độ lấy nét và chụp hình khá nhanh. Hình ảnh cho ra có xu hướng màu ấm, nịnh mắt. Camera selfie có độ phân giải 16 MP, tích hợp sẵn các chế độ làm đẹp.

Máy được trang bị viên pin 3.800 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Warp Charge 30T. Theo OnePlus, chiếc máy này có thể được sạc từ 0-100% pin chỉ trong 60 phút.

OnePlus 7T sử dụng bộ xử lý Snapdragon 855+, RAM 8 GB. Máy được cài đặt sẵn trên nền tảng Android 10, tùy biến theo giao diện HydrogenOS. Giao diện HydrogenOS khá giống với nền tảng Android gốc, nhưng được tích hợp thêm một số tính năng thông minh riêng của hãng. Hệ điều hành này được nhiều người dùng yêu thích bởi sự đơn giản, nhẹ nhàng và ổn định trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, thiết bị này cũng được trang bị cảm biến vân tay quang học dưới màn hình. Cảm biến này cho tốc độ nhận diện khá nhanh. Phiên bản bộ nhớ 128 GB đang được các cửa hàng xách tay chào bán với mức giá 11,5 triệu đồng. OnePlus 7T cạnh tranh trực tiếp với một số sản phẩm như iPhone 11 lock, Oppo Reno hay Xiaomi Mi 9.

Theo Zing

https://news.zing.vn/doi-thu-iphone-11-ve-viet-nam-gia-11-5-trieu-dong-post1004462.html