Độc đáo xe điện với nội thất... mọc rêu

Startup Sono Motors của Đức vừa công bố những hình ảnh cho thấy khoang nội thất “khác người” của mẫu xe điện (EV) sắp ra mắt mang tên Sion.
Nội thất của xe điện do Sono Motors sản xuất
Nội thất của xe điện do Sono Motors sản xuất

Trước đó, Sono Motors đã từng “nhá hàng” ngoại thất phiên bản thương mại của Sion. Đây là lần đầu tiên hãng tiết lộ những hình ảnh hiếm hoi bên trong nội thất.

Mẫu xe điện gây ấn tượng ở màn hình thông tin giải trí 10 inch, cung cấp cho người lái thông tin về mức tiêu hao nhiên liệu cũng như những hệ thống khác nhau trên phương tiện. Phía sau vô-lăng còn có một màn hình nhỏ hơn kích thước 7 inch.

Ngoài những đặc điểm trên, điều khiến khoang cabin Sion thực sự khác biệt so với những dòng xe hiện nay chính là một “khu vườn” đầy rêu trên táp-lô, bên phía ghế phụ. Theo nhà sản xuất, tính năng này có nhiệm vụ năng lọc không khí và điều chỉnh độ ẩm, đem đến cho tài xế cùng hành khách cảm giác thoải mái, dễ chịu trên mỗi chuyến đi. Hiệu ứng ánh sáng từ hệ thống đèn nền khiến “khu vườn” trở nên sống động.

Bên cạnh đó, Sion còn được trang bị các tấm pin mặt trời tích hợp bên ngoài thân xe. Khối pin 35kWh giúp phương tiện di chuyển quãng đường 255km sau mỗi lần sạc. Sono Motors còn cho biết: Phạm vi hoạt động tăng thêm 30km nếu người dùng đỗ xe trong một ngày có nắng.

Theo kế hoạch, xe điện Sono Sion sẽ được đưa lên dây chuyền sản xuất vào nửa cuối năm 2020 và xuất ra khoảng 260.000 chiếc. Mức giá dự kiến 17.685 USD.

Theo Tạp chí Ô tô Xe máy

http://www.otoxemay.vn/tin-moi/doc-dao-xe-dien-voi-noi-that-moc-reu