Độc đáo khám phá Sơn Đoòng bằng kính thực tế ảo

Tham quan Sơn Đoòng thực sự là ước mơ không chỉ của người Việt Nam, mà là của rất nhiều du khách - những người yêu thiên nhiên và thích khám phá trên toàn thế giới.
Ngay cả các bạn trẻ ở độ tuổi trung học cơ sở cũng tỏ ra thích thú khi lần đầu tiên được ngắm nhìn toàn bộ vẻ hùng vĩ và huyền ảo của Sơn Đoòng trực quan và sinh động
Ngay cả các bạn trẻ ở độ tuổi trung học cơ sở cũng tỏ ra thích thú khi lần đầu tiên được ngắm nhìn toàn bộ vẻ hùng vĩ và huyền ảo của Sơn Đoòng trực quan và sinh động

Chi phí cho một người lên đến 60 triệu đồng, lịch tham quan đã được đặt đầy từ nay đến tận hai năm sau với những yêu cầu khắt khe về sức khỏe và thể lực… Ước mơ đó không dễ thành hiện thực.

Sơn Đoòng đẹp, cả thế giới phải choáng ngợp với vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây. Nhưng quan trọng hơn, Sơn Đoòng quý vì hệ sinh thái nguyên sơ làm nên vẻ đẹp của hang. Hệ sinh thái đó như món quà mà Mẹ thiên nhiên trao tặng cho con người.

Làm sao để thật nhiều người chưa đủ điều kiện về tiền bạc và sức khỏe có thể thưởng lãm vẻ đẹp của Sơn Đoòng? Làm sao để thật nhiều người khám phá hang mà không làm tổn hại đến hệ sinh thái trong hang?

Mọi trở ngại đó dường như đã trở thành… chuyện nhỏ, khi hơn 1.200 người đã có cơ hội thu vào tầm mắt trọn vẹn vẻ đẹp tuyệt mỹ của Sơn Đoòng bằng kính thực tế ảo Samsung và nhiều trang thiết bị công nghệ hiện đại khác..

Từng khối thạch nhũ, măng đá khổng lồ treo trên trần hang động hoặc mọc lên từ mặt đất hay cánh rừng nguyên sinh với thảm thực vật phong phú lần lượt xuất hiện trước tầm mắt, khiến những người tham gia sự kiện không khỏi ngỡ ngàng thán phục và xúc động.

Đi theo hướng dẫn viên du lịch "ảo" và các mũi tên chỉ dẫn, có bạn hụt chân hay giật mình khi "rơi xuống hố", có bạn không nén được cảm xúc khi lắng nghe những âm thanh sống động của hang, 20 phút trải nghiệm như một hành trình thực sự trong hang Sơn Đoòng.

Trong số những người trải nghiệm Sơn Đoòng có người từng tìm hiểu, biết đến hang qua sách báo, Internet nhưng khi đến với triển lãm, được nghe các bạn tình nguyện viên từ Tổ chức "Save Sơn Đoòng" thuyết trình về hang và giá trị của hệ sinh thái trong hang, nhiều bạn đã phải thốt lên: "Tuyệt vời quá!".

Độc đáo khám phá Sơn Đoòng bằng kính thực tế ảo - Ảnh 2.

Hơn 1.200 người tham gia sự kiện tại Không gian chia sẻ S.Hub Đà Nẵng đều có chung tình yêu lớn với Sơn Đoòng

Minh Hùng (24 tuổi, một trong những người tham gia sự kiện) cho biết: "Có ý thức bảo tồn thiên nhiên tức là bạn đang yêu thiên nhiên. Đặc biệt với hang Sơn Đoòng - một hệ sinh thái vốn dĩ rất mong manh, chỉ cần một ánh đèn flash cũng đủ làm nhiều sinh vật mất đi sự sống thì những hoạt động đề cao sự bảo tồn như sự kiện diễn ra ở S.Hub Đà Nẵng là điều người trẻ tụi mình rất trân trọng và hưởng ứng".

Độc đáo khám phá Sơn Đoòng bằng kính thực tế ảo - Ảnh 3.

Không chỉ chiêm ngưỡng Sơn Đoòng qua kính thực tế ảo, người tham gia còn tìm hiểu những thông tin bổ ích về hang Sơn Đoòng nói chung và các hang trong quần thể hang động tại Quảng Bình - Việt Nam

Ngỡ ngàng trước một Sơn Đoòng tuyệt đẹp tại sự kiện ở Không gian chia sẻ S.Hub Đà Nẵng, nhiều người dân, đặc biệt là các bạn trẻ, đã thật sự được truyền cảm hứng khám phá. Minh Thư (20 tuổi, người tham gia sự kiện) chia sẻ:

"Không chỉ mang đến một trải nghiệm mới lạ, sự kiện còn mang đến cho mình rất nhiều ý tưởng và dự định khám phá thêm nhiều vùng đất, địa danh khác nữa. Mình mong muốn được mở rộng vốn hiểu biết của bản thân cũng như biết cách sống chan hòa với thiên nhiên hơn qua những sự kiện như thế này".

Khám phá Sơn Đoòng qua trải nghiệm thực tế ảo chỉ là một trong rất nhiều hoạt động đang được tổ chức tại các Không gian chia sẻ S.Hub trên khắp ba miền Tổ quốc, trong đó có Không gian chia sẻ S.Hub Đà Nẵng.

Trong những năm gần đây, công nghệ thực tế ảo (VR) nổi lên như một xu hướng. Samsung mong muốn ứng dụng những xu hướng này vào việc nâng cao giáo dục, bảo vệ môi trường và truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam trong việc học hỏi, chia sẻ ý tưởng, tri thức. Với sự hỗ trợ của các thiết bị công nghệ hiện đại, chuỗi sự kiện này đã và đang khẳng định vai trò quan trọng của công nghệ trong việc giúp con người kiến tạo một cuộc sống và tương lai tốt đẹp hơn.

Không gian chia sẻ S.Hub là một trong những hoạt động Trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng của Công ty điện tử Samsung Vina, với định hướng tập trung vào hỗ trợ phát triển giáo dục, góp phần giúp giới trẻ kiến tạo tương lai. Tiếp nối thành công của Không gian chia sẻ S.Hub tại TP.HCM và Hà Nội, S.Hub Đà Nẵng đã chính thức khánh thành vào ngày 12-10-2017. Bên cạnh mang đến một môi trường chia sẻ hiện đại, Không gian chia sẻ S.Hub Đà Nẵng còn tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm nâng cao nhận thức, từ đó làm giàu cho tương lai của người trẻ như Culture Explorer Festival, S.Hub Talk Tour, trải nghiệm Sơn Đoòng qua hình thức thực tế ảo…

S.Hub cũng kêu gọi các bạn trẻ đến và tổ chức những buổi chia sẻ, học hỏi và trao đổi tri thức để cảm hứng học hỏi được lan tỏa trong cộng đồng. 

Theo Tuổi trẻ
https://tuoitre.vn/doc-dao-kham-pha-son-doong-bang-kinh-thuc-te-ao-20171031170429439.htm