Độc đáo chiếc xe siêu đắt có thể… lặn dưới nước

Lấy cảm hứng từ tập phim The Spy Who Loved Me thuộc series 007 trong đó James Bond đã cùng chiếc Lotus Esprit của mình lặn xuống nước để lẩn trốn kẻ thù, Rinspeed đã chế tạo ra chiếc sQuba có thể sử dụng cả trên bộ lẫn dưới nước…
Đây là chiếc xe duy nhất trên thế giới có khả năng... lặn
Đây là chiếc xe duy nhất trên thế giới có khả năng... lặn

Rinspeed (Thụy Sĩ) được biết đến là một trong những nhà sản xuất những chiếc xe concept rất đặc biệt, khiến mọi người phải trầm trồ về thiết kế và công nghệ. Từ những chiếc xe thể thao hybrid tự lái cho đến những chiếc thủy phi cơ động cơ V8 của họ, trong hơn 40 năm qua, Rinspeed đã mang tới rất nhiều ý tưởng độc đáo về những phương tiện di chuyển của tương lai.

Và ít ai biết Rinspeed là hãng thiết kế ra chiếc xe có khả năng lặn duy nhất trên thế giới: chiếc sQuba được ra mắt tại Geneva vào năm 2008.

Chiếc xe thiết kế dựa trên mẫu xe Lotus Elise, nhưng với phần bên trong được làm lại hoàn toàn và chỉnh sửa một số chi tiết ngoại thất để chiếc xe vừa có thể sử dụng trên đường bộ và cả dưới nước.

Xe đi trên bộ...
Xe đi trên bộ...
và xuống nước...
và xuống nước...

Chiếc xe vẫn có thể sử dụng hoàn toàn hợp pháp trên đường bộ với đèn chiếu sáng, dây an toàn và lốp xe ô tô tiêu chuẩn. Xe trang bị thêm 1 cặp cánh quạt đặt phía dưới cản sau và nội thất được làm lại có thể khô nhanh sau khi ra khỏi mặt nước.

Xe cũng được thay đổi 1 số thông tin trên đồng hồ hiển thị để hiển thị khi xe lặn bao gồm tốc độ, độ sau và dung lượng pin. Chiếc sQuba sử dụng điện hoàn toàn, trang bị 1 bình ô xy và đường thở oxy đi kèm bộ điều khiển cho người lái và hành khách.

Khi ở dưới nước, xe di chuyển bằng cánh quạt
Khi ở dưới nước, xe di chuyển bằng cánh quạt
Rinspeed sQuba hoàn toàn sử dụng điện
Rinspeed sQuba hoàn toàn sử dụng điện

Thiết kế vỏ ngoài của sQuba cho phép chiếc xe lướt hơn bằng cách đẩy nước, cánh quạt phía sau giúp chiếc xe di chuyển trái phải khi ở dưới nước. Xe để dạng mui trần để tối ưu trọng lượng và mang tới trải nghiệm lặn độc đáo. Đặc biệt, chiếc xe có thể lái thẳng từ trên bờ xuống nước với độ êm tối đa.

Thế nhưng sQuba chỉ có 1 nguyên mẫu duy nhất, Rinspeed cho biết các chức năng của xe sẽ không đầy đủ nếu có phiên bản thương mại. Với nguyên mẫu có giá khoảng 1,5 triệu USD, nó sẽ là một trong những món đồ chơi độc nhất chỉ dành cho giới siêu giàu nếu được bán đấu giá.

Theo Công an Nhân dân

http://cand.com.vn/Van-hoa-PT/Doc-dao-chiec-xe-sieu-dat-co-the-lan-duoi-nuoc-573484/