Doanh thu của công ty này đã tăng thêm 18,8 tỷ USD trong tháng 9 nhờ sản xuất iPhone cho Apple

Thứ 5 vừa qua, Foxconn - một trong những nhà sản xuất iPhone chính có trụ sở tại Trung Quốc đã báo cáo doanh thu tăng trưởng thêm 30% trong tháng 9. Nguyên nhân do sự thúc đẩy trong việc bán các thiết bị phần cứng và lắp ráp sản phẩm mới cho Apple.

Thứ 5 vừa qua, Foxconn - công ty sản xuất iPhone chính có trụ sở tại Trung Quốc vừa công bố doanh thu trong tháng 9 tăng vọt 30% - tương đương với 18,8 tỷ USD, được thúc đẩy một phần nhờ vào việc bán các sản phẩm phần cứng cho Apple.

Foxconn là một nhà sản xuất của Đài Loan với tên gọi chính thức là Hon Hai Precision Industry Co Ltd, bất chấp cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ khiến giá thuế nhập khẩu tăng cao dành cho tất cả hàng hóa từ Trung Quốc sang Mỹ bao gồm cả iPhone, tình hình tài chính của công ty vẫn rất khả quan.

Sau một cuộc trao đổi chứng khoán gần đây, doanh thu đạt mức 584,93 tỷ USD - kéo dài chuỗi tăng trưởng 2 con số liên tục từ tháng 5 cho đến tận nay. "Nhờ kết quả tài chính khả quan, doanh thu tháng 9 nói riêng và quý III nói chung của Foxconn đạt mức cao kỷ lục. Lần này, 3 mặt hàng lớn nhất đều tăng trưởng hàng tháng và hàng năm lần lượt là: sản phẩm cho người tiêu dùng, máy tính và thiết bị thông tin liên lạc", một quan chức của công ty đã nói với các phóng viên.

Trước đó vào tháng 6, Apple đã được Tổng thống Trump gợi ý về việc cho sản xuất iPhone tại Mỹ thay vì ở Trung Quốc như từ trước đến nay, bởi phía Mỹ sẽ tăng thuế nhập khẩu đối với các thiết bị công nghệ từ nước ngoài vào. Cuộc tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc trở nên căng thẳng nhất vào thời điểm tháng 6.

Trong khi Foxconn tại Trung Quốc là cơ sở sản xuất thiết bị lớn chủ yếu nhắm vào thị trường Mỹ. Thế nhưng, bất chấp giá cổ phiếu ở những thị trường lớn hơn như Phố Wall giảm 6,3% - tồi tệ nhất trong 8 tháng vừa qua, còn giá cổ phiếu ở thời điểm đóng cửa của Foxconn thậm chí giảm 6,9% nhưng nhờ vào sự đột biến của một phiên trao đổi chứng khoản, doanh thu của công ty trong tháng 9 vẫn tăng mạnh.

Tháng trước, Apple đã giới thiệu 2 iPhone Xs và Xs Max mới nhất, kèm theo đồng hồ Apple Watch Series 4 để phát hiện nhịp tim cho người dùng. Các sản phẩm mới ra đời với nỗ lực giúp khách hàng nâng cấp lên các thiết bị "đắt tiền" trong bối cảnh nhu cầu về smartphone đang bị trì trệ.

Chính vì thế không tránh khỏi một trong những lý do khiến Apple tăng giá thành sản phẩm là do chi phí phần cứng và quá trình lắp ráp cũng đắt đỏ không kém và liệu doanh thu tháng 9 của Foxconn tăng trưởng cũng là từ "hợp tác làm ăn" này?

Theo ICT News

https://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-thu-cua-cong-ty-nay-da-tang-them-18-8-ty-usd-trong-thang-9-nho-san-xuat-iphone-cho-apple-173648.ict