Doanh số bán iPhone mới tại Trung Quốc tăng 20% ​​trong 3 tuần đầu tiên

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chỉ tính riêng iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max, doanh số kết hợp của 2 mẫu máy này đã tăng 44% so với các phiên bản tiền nhiệm.

Một người đàn ông ngồi cạnh quảng cáo iPhone 16 tại một cửa hàng Apple ở Bắc Kinh (Ảnh: SCMP)
Một người đàn ông ngồi cạnh quảng cáo iPhone 16 tại một cửa hàng Apple ở Bắc Kinh (Ảnh: SCMP)

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu Counterpoint, dòng iPhone 16 mới nhất của Apple đã có khởi đầu ấn tượng tại Trung Quốc với doanh số tăng 20% trong ba tuần đầu tiên sau khi ra mắt so với các mẫu iPhone năm 2023. Sự tăng trưởng này đến vào thời điểm Apple đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các đối thủ trong nước, đặc biệt là Huawei.

Ngày 20/9/2024 vừa qua, cả Apple và Huawei đều ra mắt các dòng điện thoại mới tại Trung Quốc, nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Trong những quý gần đây, Apple đã mất dần thị phần tại quốc gia này, khi các hãng điện thoại trong nước, đặc biệt là Huawei, nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Dù vậy, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max đã cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ, với doanh số kết hợp tăng 44% so với các phiên bản tương đương của năm trước.

Counterpoint nhận định: "Chúng tôi đang chứng kiến sự khởi đầu mạnh mẽ của iPhone 16 tại Trung Quốc, đặc biệt là các phiên bản Pro và Pro Max".

Tuy nhiên, báo cáo cũng cho thấy tổng doanh số iPhone tại Trung Quốc giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là do doanh số của các mẫu iPhone cũ giảm mạnh, trong khi dòng Mate và Pura của Huawei đã thu hút nhiều người tiêu dùng hơn. Huawei, với sự ra mắt của các sản phẩm mới, đang nhanh chóng giành lại thị phần tại Trung Quốc, thị trường mà Apple từng thống trị.

Trong bối cảnh Huawei không ngừng mở rộng thị phần và Apple phải đối mặt với áp lực, cuộc đua giành vị trí dẫn đầu tại Trung Quốc ngày càng khốc liệt hơn.

Theo Reuters