của Việt Nam lọt lọt top 15 tại Mỹ

Doanh nghiệp Việt Amanotes lọt top 15 Nhà phát triển ứng dụng Android tại Mỹ

VietTimes -- Theo thông tin từ Google, Amanotes là một trong những đơn vị phát triển ứng dụng nổi bật đến từ Việt Nam tham dự sự kiện Google PlayTime lần này và đã đứng trong Top 15 nhà phát triển ứng dụng Android hàng đầu tại Mỹ; có ứng dụng trò chơi đứng thứ 5 tại Mỹ  và dẫn đầu ở 92 quốc gia khác trên thế giới. 
Nguyễn Tuấn Cường đại diện Amanotes (thứ 2 bên trái qua) cùng các nhà phát triển ứng dụng đến từ Châu Á Thái Bình Dương. Ảnh: Google.
Nguyễn Tuấn Cường đại diện Amanotes (thứ 2 bên trái qua) cùng các nhà phát triển ứng dụng đến từ Châu Á Thái Bình Dương. Ảnh: Google.
Ngoài ra, họ sử dụng công nghệ di động để mang lại cho người dùng trải nghiệm việc chơi nhạc cụ, cảm nhận nhịp điệu thông qua các trò chơi liền mạch và sáng tạo.
Thông tin này được công bố tại buổi gặp mặt thường niên lần thứ ba dành cho các nhà phát triển ứng dụng và trò chơi hàng đầu khu vực Đông Nam Á, vừa diễn ra hôm nay (2/11).

Hơn 250 đối tác đã đăng ký tham dự sự kiện này. Đây là cơ hội để các nhà phát triển đến từ khắp nơi trong khu vực Đông Nam Á có thể gặp gỡ lãnh đạo Google Play, kết nối, và học hỏi thêm những phương pháp tốt nhất để xây dựng doanh nghiệp toàn cầu trên nền tảng  Android và Google Play.

James Sanders - Giám đốc khu vực của Google Play Châu Á đã có buổi họp báo tại Playtime South East Asia. Ông đã cung cấp một cái nhìn tổng quan về sự cam kết của Google trong việc tăng trưởng hệ sinh thái của các nhà phát triển trong khu vực. Đồng thời, ông cũng nhận định về sự tiến bộ mạnh mẽ của các nhà phát triển trò chơi khi hiện tại họ không chỉ có ảnh hưởng tới nền kinh tế địa phương mình mà còn vươn xa ra cả khu vực Đông Nam Á và toàn thế giới. Ngày hôm nay, chúng tôi xin được thông báo rằng doanh thu của các nhà phát triển Đông Nam Á đang tăng lên hơn 150% so với cùng kỳ năm trước. Chúng tôi thực sự cảm thấy tự hào khi thấy các đối tác của mình phát triển.

James Sanders - Giám đốc khu vực của Google Play Châu ÁJames Sanders - Giám đốc khu vực của Google Play Châu Á

Hiện nay, người tiêu dùng dành nhiều thời gian hơn cho ứng dụng vậy nên nhu cầu đòi hỏi về nội dung ngày càng cao, điều này hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho các nhà phát triển Đông Nam Á. Khu vực này đang tăng trưởng một cách nhanh chóng, tựa như một vùng đất màu mỡ của sự đổi mới kỹ thuật số và chỉ có những nhà phát triển mới có thể giúp chúng ta hiểu được sự tăng trưởng này. Kunal Soni - Trưởng bộ phận phát triển kinh doanh Google Play khu vực Đông Nam Á là người dẫn dắt một nhóm các nhà phát triển khắp khu vực. Những nhà phát triển đến từ Việt Nam, Indonesia, Philippines, Malaysia và Thái Lan đã tham gia cùng Kunal để giải thích chính xác cách mà họ sử dụng các công cụ Google Play để giúp họ tiến ra toàn cầu (Go Global) và xây dựng lên các doanh nghiệp thành công có ảnh hưởng lớn trong khu vực.

Danh sách thành viên:

Amanotes (Vietnam): là một trong những đơn vị phát triển ứng dụng nổi bật đến từ Việt Nam tham dự sự kiện Google PlayTime lần này - Amanotes đứng trong Top 15 nhà phát triển ứng dụng Android hàng đầu tại Mỹ; có ứng dụng trò chơi đứng thứ 5 tại Mỹ  và dẫn đầu ở 92 quốc gia khác trên thế giới. Họ sử dụng công nghệ di động để mang lại cho người dùng trải nghiệm việc chơi nhạc cụ, cảm nhận nhịp điệu thông qua các trò chơi liền mạch và sáng tạo.

Doanh nghiệp Việt Amanotes lọt top 15 Nhà phát triển ứng dụng Android tại Mỹ ảnh 2MochiBits (Philippines): Một đội ngũ gồm hai người đã bắt đầu phát triển các trò chơi từ năm 2010. Ban đầu họ phát triển lĩnh vực trò chơi chữ, và gần đây đã mở rộng qua phân khúc thị trường luyện trí óc và không gian .io.

Kurechii (Malaysia): Studio game độc lập đã tạo ra các trò chơi ấn tượng và chất lượng cao cho người chơi trên toàn thế giới. Kurechii đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế.

Touchten Games (Indonesia): Công ty trò chơi di động từ năm 2009 làm về các trò chơi liên quan đến thực phẩm. Từ sushi, mì ramen, đến bánh rán, họ đã đưa thức ăn đến một tầm cao khác và đạt được thành tích ấn tượng trên các bảng xếp hạng hàng đầu.

Ookbee (Thailand): Một nền tảng phong cách sống số (Digital Lifestyle Platform) với các cửa hàng sách kỹ thuật số và người dùng sẽ tự tạo nội dung trực tuyến (UGC) như tiểu thuyết, truyện tranh, nhạc, v.v. với hơn 1 tỷ lượt xem trang hàng tháng.

Được biết, Playtime SEA 2017 củng cố cam kết của Google trong việc phát triển hệ sinh thái cho các nhà phát triển trong khu vực. Đây là một cơ hội tuyệt vời để tôn vinh các nhà phát triển, mang cộng đồng này gần với nhau hơn và để cho thế giới biết được rằng ngay lúc này những đổi mới không tưởng là xuất phát từ khu vực của chúng ta.