Doanh nghiệp Đức hỗ trợ Việt Nam xây dựng thành phố thông minh

 Ngày 27/9, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam và Công ty Siemens tổ chức Hội thảo “Các thành phố thông minh”.
Toàn cảnh hội thảo Ảnh: Bùi Tư
Toàn cảnh hội thảo Ảnh: Bùi Tư

Theo các chuyên gia, Việt Nam hiện đang đối mặt với nhiều thách thức xuất phát từ việc bùng nổ đô thị và tốc độ đô thị hóa chóng mặt trên toàn quốc. Việt Nam cũng đang có nhu cầu cấp bách trong việc phát triển đô thị thông minh, vì nhiều thành phố như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đang phải đương đầu với tình trạng cơ sở hạ tầng quá tải.

Ông Phạm Trọng Thực, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Bộ Công Thương cho biết, Chính phủ Việt Nam đã và đang rất quan tâm đến quá trình đô thị hóa. Do đó, việc sử dụng các công nghệ đô thị thông minh là vô cùng cần thiết để hỗ trợ phát triển kinh tế đi đôi với kiểm soát các tác động từ quá trình đô thị hóa đến môi trường, cơ sở hạ tầng và an ninh xã hội, đồng thời để nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân đô thị.

Theo ông Phạm Thái Lai, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Siemens Việt Nam, Công ty Siemens đang làm việc với các thành phố như Hà Nội và TP. HCM về các khu đô thị mới và giải pháp giao thông đô thị nhằm giúp giải quyết các thách thức đặt ra. Đó là, hướng đến sở hữu danh mục kỹ thuật số độc đáo để đáp ứng nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng của thành phố. Đồng thời làm việc trực tiếp với các thành phố để đảm bảo rằng công nghệ số sẽ được tích hợp vào từ giai đoạn quy hoạch, do vậy có thể phát huy lợi ích tức thì thông qua việc giảm thiểu tắc nghẽn giao thông, cải thiện chất lượng không khí và tăng cường cung cấp điện ổn định.

Ông Lai khẳng định, một trong những nhiệm vụ quan trọng chiến lược của Siemens là cung cấp cho các thành phố những sản phẩm, giải pháp và dịch vụ tốt nhất. Mục đích giúp các thành phố của Việt Nam trở nên thông minh hơn, từ đó trở thành những nơi đáng sống hơn và bền vững hơn.

Theo Thời báo Tài chính 

http://thoibaotaichinhvietnam.vn/pages/xa-hoi/2017-09-27/doanh-nghiep-duc-ho-tro-viet-nam-xay-dung-thanh-pho-thong-minh-48362.aspx