Doanh nghiệp đề nghị được mua 4.800 container rác nhập khẩu là lốp ôtô cũ

Hiện có khoảng 4.800 container lốp ôtô đã qua sử dụng được nhập về VN tồn đọng từ các cảng nhiều năm nay.Trong đó riêng cảng Hải Phòng tồn đọng hơn 2.000 container.
Lốp ôtô đã qua sử dụng tạm nhập nhưng không tái xuất được
Lốp ôtô đã qua sử dụng tạm nhập nhưng không tái xuất được

Trong văn bản vừa gửi Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và môi trường, Văn phòng Chính phủ đã đề nghị xem xét, giải quyết cho một doanh nghiệp đề xuất được mua các lô hàng cao su, lốp ôtô đã qua sử dụng tồn đọng ở cảng biển, cửa khẩu. Đó là Công ty CP Xử lý phế liệu, chất thải rắn Việt Nam.

Theo Bộ Tài chính, hồi đầu tháng 6 Công ty CP Việt Xuân Mới (Hà Nội) - một doanh nghiệp thuộc Tổng cục An ninh (Bộ Công an) - cũng đề nghị cơ quan chức năng cho phép mua toàn bộ số container đang tồn đọng ở cảng Hải Phòng.

Hiện có khoảng 4.800 container lốp ôtô đã qua sử dụng được nhập về VN tồn đọng từ các cảng nhiều năm nay. Trong đó riêng cảng Hải Phòng tồn đọng hơn 2.000 container.

Liên quan đến xử lý hàng hóa tồn đọng ở cảng biển, đầu tháng 7-2015 Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Tài chính chỉ đạo lực lượng hải quan rà soát, quản lý chặt chẽ lượng hàng hóa tồn đọng.

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các doanh nghiệp cảng tích cực phối hợp, tạo điều kiện cho lực lượng hải quan tăng cường hoạt động soi chiếu các container hàng hóa chuyển từ tàu xuống bãi cảng để kịp thời phát hiện, xử lý các lô hàng vi phạm cũng như trách nhiệm của doanh nghiệp, hãng tàu theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Tuổi trẻ