Độ phủ của Google Maps trên toàn thế giới hiện nay là bao nhiêu phần trăm?

VietTimes -- Google đang ngày một nỗ lực cải thiện ứng dụng bản đồ của mình khi mang đến cho chúng ta những hình ảnh thực tế của các địa điểm qua đó giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tìm đường
Ảnh: Clikitornot
Ảnh: Clikitornot

Google Maps có lẽ là một trong những ứng dụng bản đồ được sử dụng nhiều nhất trên điện thoại hiên nay. Nó cực kỳ hữu dụng cho những người thường xuyên đi du lịch hay đi công tác ở những nơi mà họ chưa từng đặt chân tới. Google đang ngày một nỗ lực cải thiện ứng dụng này khi mang đến cho chúng ta những hình ảnh thực tế của các địa điểm, qua đó giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tìm đường. Tuyệt vời hơn nữa, mới đây Google đã tiết lộ rằng Google Maps hiện nay đã có độ phủ lên tới 98% những khu vực có người sinh sống trên toàn thế giới.

Google chia sẻ rằng bằng những vệ tinh khác nhau, Google đã thu thập được hình ảnh chi tiết của hơn 10 triệu dặm đường, tương đương với quãng đường bạn đi vòng quanh trái đất 400 lần. Đó thực sự là một kỳ tích mà Google đã làm được.

Để làm được điều này, Google chia sẻ họ đã phải mất rất nhiều thời gian, bỏ ra rất nhiều công sức mới có thể lấy được những bức ảnh chi tiết các địa điểm để có thể phục vụ người dùng. Nó không chỉ đơn thuần chỉ là  những hình ảnh từ camera gắn trên những chiếc ô tô với tính năng Street View mà còn là những hình ảnh ghi lại được từ những chiếc tàu ngoài biển, lính trinh sát hay thậm chí cả những con vật như cừu, lạc đà v.v... Và tất nhiên một phần lớn những hình ảnh được lấy từ các vệ tinh của họ.

Một trong những tính năng thú vị và hữu ích nhất trên Goolge đó chính là tính năng Live View. Với tính năng này Google Maps sẽ chỉ đường cho bạn bằng những hình ảnh thực tế với thời gian thực. Tính năng này cực kỳ hữu ích cho những người không có khả năng xem bản đồ thông thường.

Google cho biết họ sẽ tiếp tục tạo ra nhiều công cụ hơn để có thể thu thập hình ảnh một cách nhanh hơn, chính xác hơn cho tất cả người dùng. 

Nguồn: Android Community