Bình Thuận:

Đình chỉ thí sinh “ngang nhiên” mang iPad vào phòng thi để quay cóp

VietTimes – Sáng 6/6, trong kỳ thi vào lớp 10 tại Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo (Bình Thuận) giám thị đã phát hiện một thí sinh mang iPad (máy tính bảng) vào phòng thi để quay cóp.

Thí sinh lo lắng trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh: Minh Thúy
Thí sinh lo lắng trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh: Minh Thúy

Sau khi sự việc xảy ra, ông Phan Đoàn Thái - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận, cho biết căn cứ vào quy chế thi được Bộ GD&ĐT quy định, Hội đồng thi tỉnh Bình Thuận đã ngay lập tức ra quyết định đình chỉ thí sinh mang iPad vào phòng thi để quay cóp.

Trước đó, mặc dù đã được Hội đồng thi tập trung một buổi để nghe phổ biến các quy định  về quy chế thi, nhưng thí sinh này vẫn cố tình mang iPad vào phòng thi. Được biết, khi thời gian làm bài thi môn lịch sử đã trôi qua khoảng 15 phút thì thí sinh này tự mở iPad và ngang nhiên sao chép vào bài thi.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Bình Thuận nhận định: “đây là hành vi cố tình vi phạm vì em này thừa biết quy chế thi cấm mang bất cứ thiết bị điện tử nào vào phòng thi”. Trong quá trình coi thi, khi phát hiện hành vi mở iPad chép bài của thí sinh, giám thị đã báo lên thanh tra thi và lãnh đạo Hội đồng thi. Sau khi xin ý kiến lãnh đạo của Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận, Hội đồng thi đã chiếu theo Quy chế thi của Bộ GD&ĐT và đình chỉ thi em này ngay buổi sáng nay.

Mặc dù vi phạm và bị hủy toàn bộ kết quả của kỳ thi vào Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, nhưng thí sinh tự ý mang iPad vào phòng thi để quay cóp vẫn còn cơ hội ở kỳ thi đại trà vào lớp 10 chung của cả tỉnh Bình Thuận sẽ diễn ra ngay sau kỳ thi vào lớp 10 chuyên.