Đình chỉ dự án “làm phiền” nhà dân của FLC

VietTimes -- UBND thành phố Hạ Long vừa tạm đình chỉ xây dựng dự án sân golf và khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC. Lý do vì bùn đất từ dự án nhiều lần tràn vào nhà dân gây ngập lụt khu dân cư, FLC phải khắc phục xong sự cố mới được phép thi công trở lại
Đình chỉ dự án của Tập đoàn FLC gây ảnh hưởng đến nhà dân- (Ảnh: Dân Việt).
Đình chỉ dự án của Tập đoàn FLC gây ảnh hưởng đến nhà dân- (Ảnh: Dân Việt).

Theo đó, trong quá trình thi công, dự án của FLC nhiều lần để đất đá trôi xuống các hộ dân tại khu 3, phường Hà Trung, thành phố Hạ Long gây ngập lụt, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

DO đó, UBND thành phố Hạ Long yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương khắc phục tình trạng đất đá, bùn từ khu vực thi công dự án trôi xuống nhà dân trong thời gian thực hiện xây dựng... khi nào đơn vị hoàn thiện các biện pháp thoát nước và chống sạt lở đảm bảo. Sau khi có ý kiến của UBND thành phố Hạ Long mới được thi công tiếp.

Từ đầu tháng 7/2016, đây là lần thứ 4 tình trạng trên xảy ra sau mỗi trận mưa lớn. Hiện tại, UBND TP Hạ Long đã cử lực lượng thường trực khoảng 50 người và các phương tiện trực sẵn, phòng trường hợp thời tiết tiếp tục có mưa to, xảy ra sự cố để ứng phó kịp thời.