Digital 4.0 trang bị miễn phí kiến thức về 9 nội dung “phải có” cho chủ doanh nghiệp

VietTimes – Chương trình phi lợi nhuận “Digital 4.0” do Google phối hợp với Hội Truyền thông số Việt Nam vừa hoàn thành lớp học đầu tiên vào cuối tuần qua. Chương trình miễn phí này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tăng trưởng kinh tế và tài chính.
LỚp học diễn ra vào 20 – 21/7 vừa qua đã thu hút sự tham gia của nhiều bạn trẻ.
LỚp học diễn ra vào 20 – 21/7 vừa qua đã thu hút sự tham gia của nhiều bạn trẻ.

Lớp học sẽ trang bị kiến thức về 9 nội dung: Xây dựng kế hoạch tiếp thị số; Xây dựng môt thương hiệu dễ nhớ; Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Google Spreadsheet; Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Google Presentation; Xây dựng một website chất lượng; Hiển thị trên Google Tìm Kiếm và Maps; Mẹo đo lường mức độ thành công của trực tuyến; Sử dụng dữ liệu để thúc đẩy tăng trưởng; Kể câu chuyện thông qua video trên Youtube.

Đầu mối của Hội Truyền thông số Việt Nam trực tiếp tham gia triển khai hoạt động này là Trung tâm hợp tác phát triển ICT. Đây là một dự án vì cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, huấn luyện kỹ năng kỹ thuật số từ căn bản đến nâng cao hoàn toàn miễn phí. Chương trình giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao ứng dụng kỹ thuật số trong thời đại Cách mạng công nghệ 4.0 để phát triển kinh doanh.

Cụ thể, tham gia khóa học này có các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, các cá nhân đang có ý định mở doanh nghiệp riêng trong vòng 6 tháng tới. Chương trình dành cho mọi lứa tuổi.

Sau khóa học kéo dài 2 ngày, các doanh nghiệp nắm được các nội dung về tiếp thị số, thương mại điện tự, sự hiện diện trực tuyến và cách thức triển khai; đồng thời, tăng cường kỹ năng điều hành doanh nghiệp.

Ngoài lớp học đã diễn ra vào 20 – 21/7 vừa qua, vẫn còn 2 lớp học nữa, sẽ diễn ra vào các ngày 7 – 8/9 và 12 –  13/10/2019. Mỗi lớp học sẽ diễn ra trong 4 buổi, gói gọn trong 2 ngày, mỗi buổi 180 phút (buổi sáng từ 8h30 đến 11h30, buổi chiều từ 14h00 đến 17h00). Tất cả các lớp học này đều được tổ chức tại nhà G6, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo nghiên cứu Business Digital Index 2017 công bố bởi Ngân hàng Anh quốc Lloyds Banking Group cho thấy các doanh nghiệp nhỏ nắm vững các kỹ năng kỹ thuật số sẽ tiết kiệm được gấp 3 lần thời gian, 5 lần chi phí và 11 lần các giao dịch quốc tế so với các doanh nghiệp nhỏ không biết đến kỹ thuật số. Chương trình Digital 4.0 sẽ là nơi để các bạn cập nhật kiến thức nền tảng, trao đổi thông tin nhằm nâng cao hiệu suất kinh doanh và phát triển nhiều cơ hội lớn hơn.