Điều tra vụ máy bay Vietnam Airlines nổ lốp khi chuẩn bị cất cánh

VietTimes -- Vào hồi 16h05 phút chiều nay (18/3/2020, tàu bay số hiệu VN920 hành trình từ thành phố Hồ Chí Minh đi Phnôm Pênh (SGN-PNH) ra đường băng chạy đà cất cánh thì đã xảy ra sự cố.
Ảnh vụ việc. Nguồn: Facebook.
Ảnh vụ việc. Nguồn: Facebook.

“Tàu bay Airbus A321 số hiệu VN-A392 đang di chuyển trên đường băng, chuẩn bị cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất thì gặp vấn đề kỹ thuật về lốp máy bay”, Vietnam Airlines thông tin.

Hãng bay cho biết, ngay khi sự việc xảy ra, tổ lái đã nhanh chóng xử lý theo đúng quy định. Máy bay đã dừng lại trên đường băng và không phát sinh bất cứ hiện tượng bốc khói hay cháy nổ đối với máy bay.

“Hiện tại, máy bay đã được lai dắt vào sân đỗ, toàn bộ hành khách, phi hành đoàn trên chuyến bay đều an toàn”, Vietnam Airlines khẳng định.

Hành khách sau đó rời khỏi máy bay bình thường bằng xe thang và được đưa vào nhà ga. Vietnam Airlines sử dụng tàu bay khác để vận chuyển hành khách, chuyến bay dự kiến cất cánh trở lại lúc 18h00 cùng ngày.

Điều tra, làm rõ nguyên nhân sự cố

Vietnam Airlines cho biết đang phối hợp với nhà chức trách để điều tra nguyên nhân sự việc.

Liên quan đến sự việc, Cục Hàng không Việt Nam (CAA) bước đầu đánh giá: “tổ lái đã nhanh chóng xử lý, dừng tàu bay trên đường băng an toàn”.

Theo Cục này, ngay lập tức, Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị đưa hành khách trở lại nhà ga và kéo tàu bay vào xưởng sửa chữa.

“Sự cố trên đã làm hư hỏng, cháy cỏ lề đường cất hạ cánh và đã được Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xử lý, khắc phục ngay. Đến 17h05 phút cùng ngày, mọi hoạt động đã trở lại bình thường”, đại diện CAA chia sẻ. Đồng thời cho hay, Cục Hàng không Việt Nam đã nhanh chóng lập tổ điều tra sự cố, cử cán bộ trực tiếp vào sân bay Tân Sơn Nhất để điều tra, làm rõ nguyên nhân sự cố.

Về phía Vietnam Airlines, hãng này đã gửi lời xin lỗi đến hành khách và “mong hành khách thông cảm vì vấn đề phát sinh không mong muốn”./.